Tin Hà Tĩnh

Lật tẩy chiêu trò “mạo danh” cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lừa đảo

Trong bưu kiện là 1 văn bản với nội dung "cam kết phòng cháy 2018" cùng với yêu cầu chị Hoa phải nộp qua bưu điện số tiền 950.000 đồng.

Bưu kiện được chị Phạm Thị Hoa chụp lại nghi ngờ mạo danh nhằm mục đích lừa đảo.

Sự việc diễn ra vào hồi 15h ngày 20/4 tại địa bàn xã Thạch kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Chị Phạm Thị Hoa (trú tại xóm Hoa Thành, xã Thạch Kim), chủ hộ kinh doanh gas, nhận được gói bưu kiện phía ngoài ghi rõ người gửi là "Nguyễn Viết Hùng, P77 Phòng cháy Hà Tĩnh". Trong bưu kiện là 1 văn bản với nội dung "cam kết phòng cháy 2018" cùng với yêu cầu chị Hoa phải nộp qua bưu điện số tiền 950.000 đồng.

Do nghi ngờ nên chị Hoa đã gọi điện lên Công an huyện Lộc Hà để xác minh và được cho biết không có văn bản hay hình thức nạp tiền nào kiểu thế. Đây là chiêu trò mạo danh Cảnh sát PCCC lừa đảo. Ngay sau đó, chị Hoa đã đưa thông tin lên trang facebook cá nhân để khuyến cáo mọi người nâng cao cảnh giác để tránh bị lừa.

Trao đổi với PV, trung tá Nguyễn Văn Lộc - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC, Công an Hà Tĩnh - cho biết:“ Đây là đối tượng mạo danh đơn vị nhằm lừa đảo, cần phải đấu tranh ngăn chặn. Chúng tôi khuyến cáo đến người dân trên địa bàn cần nâng cao cảnh giác đối với loại tội phạm này”.

Tác giả: Quốc Khánh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP