Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Lật tẩy chiêu lừa đảo tống tiền về vụ nữ sinh bị mất tích một cách bí ẩn

Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa lật tẩy chiêu lừa đảo tống tiền đối với người thân của nữ sinh 15 tuổi bị mất tích một cách bí ẩn, sau nỗ lực tìm kiếm thành công nữ sinh cho gia đình.

Công an huyện Lộc Hà bàn giao cháu Linh cho gia đình

Trước đó, ngày 29/6, cháu Trần Thị Thùy Linh (SN 2004), trú tại thôn An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, (Hà Tĩnh) rời khỏi nhà sau kỳ thi tốt nghiệp THCS. Khi đi Linh cầm theo 02 điện thoại của bố, mẹ; không để lại thông báo gì cho gia đình. Trước vu việc đó, ông Trần Hữu Chunh (bố cháu Linh) đã đến cơ quan Công an huyện Lộc Hà trình báo.

Vào ngày 19/7, gia đình nữ sinh bất ngờ nhận được tin nhắn vào điện thoại của một kẻ lạ thông báo: "Cháu Linh được một người phụ nữ tên Liên đưa sang Lào, sau đó giao lại cho một người phụ nữ bản địa để nhận 1.000USD. Hiện Linh đã được một người đàn ông người Lào khác đưa sang Campuchia tìm người liên hệ về cho gia đình đòi số tiền chuộc 1.000USD. Đồng thời yêu cầu gia đình không được báo Công an Việt Nam và Biên phòng Cửa khẩu.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình cháu Linh, Công an Lộc Hà đã báo với Công an tỉnh Hà Tĩnh thành lập tổ công tác sang khu vực biên giới giáp Campuchia để điều tra, xác minh. Tuy nhiên sau hơn một tuần phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác xác định thông tin trên không có thật, mà do các đối tượng đọc được thông tin trên mạng nên nhắn tin cho gia đình cháu Linh nhằm mục đích lừa đảo đòi tiền chuộc.

Công an huyện Lộc Hà tiếp tục họp bàn phương án và chuyển hướng điều tra. Sau một thời gian nỗ lực xác minh tìm kiếm, bằng các biện pháp nghiệp vụ... đến tối 2/8 Công an Lộc Hà đã tìm thấy cháu Linh tại phố đi bộ trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm Hà Nội đưa Linh về.

Tại cơ quan điều tra, Linh cho biết: Do buồn chán với kết quả thi tốt nghiệp không đạt nguyện vọng nên đã bỏ nhà đi. Khi rời khỏi nhà, Linh có mượn xe bạn đi lên bến xe Hà Tĩnh rồi bắt xe khách ra Hà Nội. Tại đây, Linh liên lạc với một người bạn ở Hà Nội tên Nhi ra đón về nhà Nhi ở và phụ giúp cho mẹ cháu Nhi bán bún.

Tác giả: THÀNH SEN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: nữ sinh , mất tích , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP