Thị xã Kỳ Anh

Hà Tĩnh lập đoàn kiểm tra việc Công ty Growbest vứt tôm chết ra biển

Nguồn tin từ lãnh đạo Sở TN&MT Hà Tĩnh cho biết, vào ngày 16/3 đã thành lập đoàn kiểm tra về việc Cty Growbest vứt tôm chết ra bãi biển Hoành Sơn tại xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, bốc mùi hôi thối khiến người người dân bức xúc.

>>Vụ đổ tôm chết ra biển Hà Tĩnh: “Không phải lỗi công ty mà lỗi của công nhân”

Cty Growbest thừa nhận hành vi đem tôm chết vứt tại bãi biển và đỗ lỗi việc đấy cho 2 công nhân mới vào làm việc tại công ty.

Cụ thể, vào lúc 14h ngày 13/3, một số người dân xã Kỳ Nam phát hiện thấy rất nhiều xác tôm chết bốc mùi hôi thối được bọc trong các bao tải của công ty Growbest vứt tràn lan trên bãi biển.

Do bức xúc trước việc làm của công ty này, người dân địa phương đã báo lên cơ quan chức năng.

Ông Phạm Văn Hùng – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Thị xã Kỳ Anh cho biết: “Ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã vào hiện trường kiểm tra, lập biên bản sự việc.”

“Công ty Growbest hiện đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), việc Cty này đem tôm chết ra bãi biển vứt là sai trong quy trình xử lý ĐTM. Vì vậy, khi phát hiện ra sư việc, chúng tôi đã lập biên bản yêu cầu Cty này thu gom và xử lý số tôm chết theo đúng quy trình xử lý ĐTM mà đơn vị này được tỉnh phê duyệt.”

“Hiện, Sở TN&MT đã thành lập đoàn vào kiểm tra sự việc. Đoàn gồm: Cảnh sát Môi trường tỉnh, Chi cục Thú y cùng phối hợp với chính quyền địa phương vào kiểm tra tại Cty Growbest xem tôm có dịch bệnh gì không? Còn phía chúng tôi đang cũng cố hồ sơ, tùy theo mức độ có thể xử phạt vi phạm hành chính” – ông Hùng nói.

Trao đổi với PV Infonet, ông Võ Tá Đinh – Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh thông tin: Sau khi nắm bắt thông tin từ cơ quan truyền thông, Sở đã thành lập đoàn vào làm việc với Cty Growbest.

“Sở đã giao cho Chi cục Thú y tỉnh vào hiện trường kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm.” – ông Đinh cho biết.

Khu nuôi tôm của Công ty Growbest tại xã Kỳ Nam cách bờ biển khoảng vài bước chân.

Trước đó, như Infonet đã thông tin, vào ngày 13/3, một số người dân xã Kỳ Nam phát hiện các bao tải chứa xác tôm chết của công ty Growbest bị vứt bỏ, hoặc chôn sơ sài trên bãi biển bốc bùi hôi thối.

Sao đó, cơ quan chức năng đã đến hiện trường lập biên bản và thu gom được 30kg tôm chết vứt rải rác ở bờ biển.

Trả lời PV vào ngày 14/3, ông Trần Thạch Hà – Phó Giám đốc Cty Growbest Hà Tĩnh cho rằng, công ty không chủ đích đem tôm vứt ra bãi biển mà do 2 công nhân mới vào làm việc đã đem số tôm chết ra đấy chôn. Hiện công ty đã cho 2 công nhân đó thôi việc.

Tác giả: Hà Vũ – Đặng Sơn

Nguồn tin: Infonet

  Từ khóa: Công ty Growbest , tôm chết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP