Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Lắp đặt vòng xuyến khủng ở "ngã tư chết người"

Một vòng xuyến trung tâm đã được Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) lắp đặt tại nút giao ngã tư tuyến tránh TP Hà Tĩnh và QL1A thuộc địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên - vốn được coi là "ngã tư chết người".

Giải pháp mà Tổng cục Đường bộ, Cục QLĐB II triển khai để hóa giải điểm đen tai nạn giao thông này là lắp đặt đảo tròn trung tâm bằng hộp có mũi tên chỉ hướng, điều chỉnh cục bộ các đảo dẫn hướng hiện nay nhỏ hơn, đảm bảo phù hợp với qũy đạo xe chạy. Trong đảo xếp chậu cây cảnh để đảm bảo mỹ quan.

Công nhân của nhà thầu thi công xếp các hộp có mũi tên chỉ hướng tạo đảo phân làn ở trung tâm nút giao thông nguy hiểm này.

Trong ngày nhà thầu lắp đặt vòng xuyến trung tâm, lực lượng thanh tra giao thông đã phải căng mình làm việc, điều tiết giao thông để tránh xảy ra tai nạn.

Đảo phân luồng cơ bản đã được hoàn thành. Các nhà thầu đang chuẩn bị lắp đặt hệ thống chiếu sáng, bồn hoa tạo cảnh trong đảo.

Các xe ô tô đã bắt đầu chạy theo quỹ đạo của vòng xuyến. Nguy cơ đối đầu trực diện như trước đây đã được loại bỏ.

Trước đó, Dân trí liên tục phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông, tai nạn liên tục xảy ra cướp đi mạng sống của 6 người dân, làm hàng chục người khác bị thương ở ngã tư đường tránh TP Hà Tĩnh và QL1A (thuộc xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên).

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã có chỉ đạo nóng xử lí điểm đen này. Ngày 28/12/2018, Cục Quản lý đường bộ II đã vào cuộc khảo sát hiện trạng, sau đó trình và được Tổng cục Đường bộ đồng ý cho triển khai dự án cấp bách khắc phục các khiếm khuyết tại nút giao trên.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP