Các Sở - Ban - Ngành

Hà Tĩnh: Lãnh đạo tuổi 60 đã nghỉ hưu nhưng không chịu ‘buông’ chức

Đó là câu chuyện hy hữu đang xảy ra tại công ty CP chăn nuôi Mitraco (Hà Tĩnh). có trụ sở đóng tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Còn vị giám đốc được nhắc tới là ông Lê Văn Nhị (SN 1955). Được biết, ông Nhị đã nhận được quyết định nghỉ hưu cách đây gần 1 năm.

Một vị lãnh đạo hơn 60 tuổi, đã có quyết định nghỉ hưu nhưng vẫn được giữ lại, tiếp tục cơ cấu ngồi chiếc ghế giám đốc để điều hành công ty. Sự việc này khiến nhiều lao động tại công ty đặt nghi vấn.

Qua tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, năm 2004, công ty Chế biến thức ăn gia súc và chăn nuôi – tiền thân của công ty CP chăn nuôi Mitraco được thành lập từ việc sát nhập trung tâm Chăn nuôi Thạch Vĩnh (Thạch Hà) và nhà máy Chế biến thức ăn chăn nuôi gia súc Thiên Lộc (Can Lộc). Thời điểm này, công ty Chế biến thức ăn gia súc và chăn nuôi do nhà nước nắm quyền sở hữu.

Năm 2010, thực hiện chủ trương cổ phần hóa của nhà nước, công ty Chế biến thức ăn gia súc và chăn nuôi được chuyển đổi thành công ty CP chăn nuôi Mitraco gồm các chủ sở hữu: Tổng công ty khoảng sản và thương mại Hà Tĩnh nắm giữ 58,6% cổ phần, công ty mua bán nợ Việt Nam (DATC) chiếm 36 % cổ phần, còn lại 3,4 % cổ phần thuộc quyền sở hữu của người lao động.

Sau khi công ty thực hiện cổ phần hóa, ông Lê Văn Nhị được chủ sở hữu là tổng công ty khoảng sản và thương mai Hà Tĩnh chỉ định giữ chức vụ giám đốc điều hành.

Theo quyết định ngày 13/5/2015, từ ngày 1/6/2015, ông Nhị được nghỉ hưu nghỉ hưu và hưởng các chế độ BHXH theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên, điều đáng nói, đến thời điểm hiện tại, ông này vẫn được giữ lại làm giám đốc công ty.

Ông Lê Văn Nhị có quyết định nghỉ hưu cách đây gần 1 năm nhưng vẫn đang giữ chức giám đốc.

“Chúng tôi cũng không biết sự việc cụ thể thế nào, nghe nói ông Nhị đã có quyết định nghỉ hưu nhưng vẫn làm giám đốc. Điều này khiến chúng tôi không khỏi thắc mắc nhưng không ai dám lên tiếng”, một lao động đang làm việc tại công ty CP chăn nuôi Mitraco cho biết.

Để xác minh thông tin, PV đã liên hệ với ông Lê Văn Nhị. Ông Nhị thẳng thắn thừa nhận việc ông đã có quyết định nghỉ hưu rồi nhưng hiện vẫn đang giữ chức vụ giám đốc. Ông Nhị cũng nói thêm, sau khi nghỉ hưu, ông hội đồng quản trị thuê ở lại công ty làm giám đốc chứ không phải bổ nhiệm như trước đây.

Hợp đồng lao động giữa ông Nghị và công ty với mục đích giữ ông này ngồi lại ghế giám đốc.

Giải thích về quyết định này, ông Phan Đinh Đường, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Tổng công ty khoảng sản và thương mại Hà Tĩnh cho biết: Đúng là ông Lê Văn Nhị đã có quyết định nghỉ hưu, nhưng được Hội đồng quản trị thuê ở lại theo dạng hợp đồng giữ chức giám đốc.

Câu chuyện vị giám đốc hơn 60 tuổi đã có quyết định nghỉ hưu nhưng vẫn không chịu nghỉ, mà vẫn nguyện “cống hiến” với vai trò giám đốc khiến nhiều người hoài nghi về tính khách quan của quyết định này.

Xuân Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP