TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Lãnh đạo toà án ủy quyền nhân viên bảo vệ tiếp báo chí

Để liên hệ làm việc với lãnh đạo TAND tỉnh Hà Tĩnh, PV được hướng dẫn phải trình bày nội dung, đặt câu hỏi với…nhân viên bảo vệ của cơ quan này.

Chiều ngày 28/9, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến TAND tỉnh Hà Tĩnh xin liên hệ làm việc về những vấn đề liên quan đến đơn vị này.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị được làm việc với lãnh đạo toà án thì một người đàn ông tên Lê Quang H. tự xưng là bảo vệ yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan. Sau khi xuất trình thẻ nhà báo và giấy giới thiệu, PV đề nghị được tiếp xúc với người có thẩm quyền.

Sau một hồi chạy đi xin ý kiến, ông H. quay lại trình bày: “Nếu anh chị cần những thông tin gì thì phải ghi rõ nội dung vào đây (một cuốn sổ giữa bàn bảo vệ – PV). Tôi sẽ trình lên lãnh đạo xem xét, giải quyết sau”.

hatinh24h

Điều hết sức lạ lùng trong thời gian gần đây, mỗi khi chúng tôi đến liên hệ làm việc với TAND tỉnh Hà Tĩnh, đều được hướng dẫn trao đổi nội dung với đội…bảo vệ cơ quan.

Chúng tôi xin đề nghị được đặt lịch làm việc nhưng ông H. từ chối.

Trước cách làm việc lạ lùng này, chúng tôi gọi điện cho ông Trần Hồng Hải, Chánh toà Dân sự, TAND tỉnh Hà Tĩnh (người được phân công phát ngôn của đơn vị này) cho biết: “Thực tế bây giờ bọn anh đang ngồi xử, nên chưa có thời gian. Có vấn đề gì thì em thông cảm, sang tháng bọn anh mới cung cấp thông tin được. Trong tháng 9 này, không có thẩm phán nào ngồi ở phòng làm việc đâu em ạ”(!?).

Điều hết sức lạ lùng trong thời gian gần đây, mỗi khi PV chúng tôi đến liên hệ làm việc với TAND tỉnh Hà Tĩnh, đều được hướng dẫn trao đổi nội dung với đội bảo vệ cơ quan. Nhưng sau đó không nhận được phản hồi thoả đáng.

Hồ Ngọc – Thúy Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP