Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Lãnh đạo tỉnh tặng quà học sinh tại làng trẻ SOS nhân dịp khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đến tặng quà và chúc mừng các em học sinh tại làng trẻ SOS (phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

Ngay sau khi kết thúc lễ khai giảng trực tiếp tại trường THCS Lê Văn Thiêm, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng GĐ sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã đến chúc mừng năm học mới tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - Hoàng Trung Dũng đã hỏi thăm và lắng nghe tâm sự, nguyện vọng của các em học sinh tại làng trẻ SOS. Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã tặng quà và động viên, chúc các em cố gắng vượt khó đạt nhiều thành tích tốt trong năm học mới.

Bí thư Tỉnh ủy, Hoàng Trung Dũng trò chuyện và động viên các em học sinh tại làng trẻ SOS nhân dịp năm học mới.


Được biết, làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh hiện có 22 cán bộ, nhân viên với 102 cháu đang được chăm sóc nuôi dưỡng. Trong đó có, 4 em ở lứa tuổi mầm non, 13 em học sinh tiểu học, 18 em học sinh THCS, 18 em học sinh THPT.

Cũng trong sáng nay (5/9), bà Đặng Thị Quỳnh Diệp, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã cùng đoàn tới thăm và tặng quà cho cán bộ, giáo viên học sinh trường THCS Hương Lâm (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tặng quà động viên cán bộ, giáo viên trường THCS Hương Lâm (huyện Hương Khê)


Đây là ngôi trường vùng sâu vùng xa nằm cách trung tâm thị trấn Hương Khê gần 21km, giao thông đi lại vô cùng khó khăn nhất là mùa mưa bão. Ngoài ra, 30/42 giáo viên tại nhà trường là giáo viên vùng ngoài, khoảng cách từ nhà đến trường khá xa xôi. Nhà trường có gần 600 em học sinh thuộc các xã Hương Lâm và Hương Liên (huyện Hương Khê). Phần lớn, các em đều sinh sống với ông bà hoặc anh chị em do bố mẹ đi làm xa.

Năm học mới 2021-2022, nhà trường được đầu tư xây dựng 1 dãy phòng học thay thế cho một số phòng học đã xuống cấp. Tuy nhiên, nguồn xã hội hóa còn hạn chế nên thiết bị dạy học của các phòng học vẫn chưa được trang bị. BGH nhà trường cũng bày tỏ mong muốn được các cấp ngành quan tâm, hỗ trợ để công tác dạy học cho học sinh được đảm bảo hơn.

Tác giả: Phương Hồ

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP