Giáo dục

Hà Tĩnh: Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, chúc mừng đội thi tuyển học sinh giỏi Quốc gia

Sáng 11/1, tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng gặp mặt, chúc mừng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2019.

Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh chúc mừng các đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia.

Sau thời gian dài tập trung ôn luyện, Sở GD&ĐT đã tổ chức thi, chọn đội tuyển tham dự kỳ thi, gồm 99 học sinh ở 10 đội tuyển: Toán, Tin, Lý, Hoá, Sinh, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tiếng Pháp.

Mỗi đội tuyển gồm 10 học sinh, riêng đội tuyển Hoá có 9 học sinh. Trong số đó có 54 học sinh lớp 12, 44 học sinh lớp 11 và 1 học sinh lớp 10 ở đội tuyển Tiếng Anh; 40 học sinh lần thứ 2 tham dự Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

Ông Đặng Quốc Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tham gia đội tuyển có 91 học sinh của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, 8 học sinh ở các trường gồm: Trường THPT Hương Khê, Đồng Lộc, Nguyễn Huệ, Cẩm Xuyên, Hà Huy Tập.

Tại buổi gặp mặt, thầy giáo Nguyễn Công Hoàn, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cũng đã căn dặn các em học sinh đội tuyển hãy nỗ lực hết mình, quyết tâm phấn đấu, noi gương các anh chị khóa trước để gặt hái được những kết quả cao nhất. Các em sẽ được các thầy cô giáo giỏi nhất truyền đạt đầy đủ kiến thức, kỹ năng để tham gia tốt kỳ thi này. Các cấp, các ngành, các nhà trường, các thầy cô giáo… luôn tạo điều kiện hết sức để các em có đầy đủ điều kiện tinh thần, vật chất trong quá trình ôn luyện.

Lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT, trường gặp mặt các em học sinh tham dự học học sinh dự thi kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh biểu dương những kết quả mà các đội tuyển đạt được trong những năm học qua; khẳng định, những học sinh được tham gia đội tuyển dự Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT không chỉ là niềm tự hào của bản thân, gia đình, mà còn mang niềm vui, hạnh phúc cho các thầy, cô giáo và cho tỉnh.

Trên cơ sở những kiến thức đã được ôn tập, truyền đạt của các thầy cô giáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh mong muốn các em học sinh bước vào kỳ thi với quyết tâm cao nhất, bình tĩnh, tự tin để làm bài giành kết quả cao, xứng đáng với sự mong đợi của gia đình, bạn bè, thầy cô giáo.

Lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT, trường Chuyên Hà Tĩnh chúc mừng các em.

Kỳ thi năm nay được tổ chức vào 3 ngày 13,14,15/1/2019, các đội tuyển Hà Tĩnh sẽ thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật, ấm áp. Các bạn học sinh đều mang trong mình tâm thế hào hứng, phấn khởi xen chút lo lắng và hồi hộp. Hi vọng với sự khởi đầu khí thế, các đội tuyển sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong kì thi sắp tới.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP