Các Sở - Ban - Ngành

Hà Tĩnh: Lãnh đạo bận đi ăn cưới, Chi cục thuế ‘vắng tanh’

Còn hơn một giờ đồng hồ nữa mới hết giờ hành chính theo quy định của UBND tỉnh Hà Tĩnh, tuy nhiên cán bộ công chức chi cục thuế huyện Vũ Quang đã bỏ nhiệm sở ra về đi ăn cưới hết.

Sáng 15/11, theo phản ánh của anh N. D. Đ trú quán xã Đức Giang tới phóng viên về việc cán bộ chi cục thuế huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bỏ giờ hành chính đi ăn cưới, còn lên giọng.

Trao đổi với chúng tôi anh Đ. bức xúc: “Khoảng 10h 30 phút ngày (15/11), tôi lên tại chi cục thuế huyện Vũ Quang để làm trực bạ xe ô tô. Tại đây tất cả các phòng ban của chi cục thuế đều khóa kín, lãnh đạo, cán bộ viên chức của chi cục không còn một ai làm việc, kể cả bảo vệ”.

Lanh dao ban di an cuoi, Chi cuc thue 'vang tanh'
Chi cục thuế huyện Vũ Quang. Ảnh chụp ngày 15/11.

 Để cho kịp làm hồ sơ trực bạ tôi đã liên lạc với số điện thoại của ông Phạm Trần Lê – Chi cục trưởng, chi cục thuế huyện Vũ Quang. Tại cuộc nói chuyện, ông Lê nói: “Anh thông cảm anh em đang bận đi ăn cưới, có gì đầu giờ chiều lên làm việc”.

Bức xúc với sự việc, anh Đ. yêu cầu được làm việc vì giờ hành chính đang còn hơn 1 tiếng đồng hồ. Lúc này ông Lê mới gắt giọng: “Anh không thông cảm thì chúng tôi điều người về làm cho anh”.

Sau đó, ông Lê điều một người phụ nữ từ tầng 2 xuống tiếp và làm việc với anh Đ. “Tôi đưa ra giấy tờ liên quan thì chị này không phải chuyên môn tại phòng làm trực bạ. Sau khoảng 15 phút mới có một cán bộ tại phòng làm trực bạ về và yêu cầu tôi xuất trình hồ sơ. Cán bộ xưng tên là Phan Thị Hồng nói tôi thông cảm vì hôm nay đám cưới cháu của sếp nên anh em đi ăn cưới”, anh Đ thông tin thêm.

Tìm hiểu về sự việc này, phóng viên ghi nhận tại chi cục thuế huyện Vũ Quang, toàn cảnh chi cục thuế vắng như “chùa ba đanh”.

Lanh dao ban di an cuoi, Chi cuc thue 'vang tanh'
Mới 10h 30 phút mà toàn bộ các phòng ban, chi cục thuế huyện Vũ Quang đã đóng kín cửa.

Để rộng đường dư luận chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Phạm Trần Lê – Chi cục trưởng, chi cục thuế huyện Vũ Quang. Ông Lê lý giải: “Do có người nhà mời anh em cán bộ trong cơ quan đi ăn cưới cả nên có cử lại một nhân viên trực. Nhưng theo yêu cầu của anh Đ. thì chúng tôi đã cử người về làm xong thủ tục cho anh ấy rồi”.

Như vậy chi cục thuế huyện Vũ Quang đã làm việc trái ngược với giờ làm việc do UBND tỉnh Hà Tĩnh thông báo.

Tại thông báo thời gian làm việc mùa đông số 356/TB-UBND, ra ngày 6/10/2016 ghi rõ, “ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh thông báo thời gian làm việc mùa đông kể từ ngày 16/10/2016 đến ngày 15/4/2017 như sau; Buổi sáng làm việc từ 7h00 phút đến 11h 30 phút. Buổi chiều 13h 30 phút đến 17h 00 phút”.

Nguyễn Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP