Tuyển dụng Lao động

Hà Tĩnh lần đầu tiên thi tuyển chức danh PGĐ Sở

Chiều 27/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức thí điểm thi tuyển, chọn chức danh cán bộ lãnh đạo cấp Sở. Kết quả lần đầu tiên một Phó Giám đốc Sở ở tỉnh này đã được bổ nhiệm thông qua hình thức thi tuyển.

Ông Hồ Huy Thành – tân Phó GĐ Sở TN-MT tỉnh Hà Tĩnh – là cán bộ lãnh đạo cấp Sở đầu tiên ở tỉnh được bổ nhiệm thông qua hình thức thi tuyển.

Với mục tiêu chọn được cán bộ có tài, có đức, năng động, sáng tạo phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế địa phương, chiều 27/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức thí điểm thi tuyển, chọn chức danh PGĐ Sở Tài nguyên – Môi trường (Sở TN-MT). Có 3 ứng viên đều thuộc Sở TN-MT đăng ký dự tuyển, tuy nhiên vào phút chót chỉ còn lại 2 ứng viên do 1 người xin rút vì lý do cá nhân.

Buổi thi tuyển diễn ra nghiêm túc, công khai, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cốt cán của tỉnh. Hai ứng viên dự thi đã thuyết trình đề tài đã chọn, đồng thời trực tiếp trả lời các câu hỏi của hội đồng thi tuyển liên quan đến đề tài thuyết trình.

Kết quả, với bài thuyết trình và các câu trả lời  xuất sắc hơn, đáp ứng được các tiêu chí đặt ra, ứng viên Hồ Huy Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất – đã được hội đồng thi tuyển chấm, chọn. Trên cơ sở kết quả của hội đồng tuyển chọn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã bỏ phiếu với kết quả 100% số phiếu tán thành bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc Sở TN-MT đối với ông Hồ Huy Thành.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, thành công trong việc việc thí điểm thi tuyển chức danh PGĐ Sở TN-MT lần đầu tiên này sẽ là cơ sở để tỉnh tổ chức các đợt thi tuyển lựa chọn cán bộ lãnh đạo các sở, ngành trong thời gian tới.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP