Vũ Quang

Hà Tĩnh: Làm việc tại UBND Huyện vẫn được hưởng trợ cấp đứng lớp

PV đặt vấn đề là sự điều động giáo viên biệt phái có làm ảnh hưởng đến việc quản lý và chất lượng giáo dục hay không thì thầy Ngọc chia sẻ: “Các thầy, cô giáo được điều động là những giáo viên có năng lực về chuyên môn cũng như nghiệp vụ Sư phạm.

Mặc dù đã “thoát li” khỏi bục giảng gần nửa năm nay để đến làm việc tại các phòng của UBND Huyện nhưng 04 “giáo viên” của Trường THCS Phan Đình Phùng (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn được hưởng chế độ phụ cấp đứng lớp như những giáo viên bình thường khác.

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Bảo Ngọc, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cuối năm 2015, UBND Huyện có chủ trương điều động biệt phái đối với 04 cán bộ giáo viên của trường. Theo đó, thầy Đào Sỹ An lên làm việc tại Phòng GD-ĐT, thầy Nguyễn Viết Luận sang Văn phòng UBND Huyện, thầy Phan Đình Trung và cô Lê Thị Kim Đức làm việc tại phòng giao dịch một cửa” của Huyện.
hatinh24h
 Thầy Nguyễn Bảo Ngọc, hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng: “Các thầy, cô giáo được điều động là những giáo viên có năng lực về chuyên môn cũng như nghiệp vụ Sư phạm. Sự điều động giáo viên đi công tác biệt phái cùng với sự điều chuyển giáo viên từ nơi khác về có ảnh hưởng không nhỏ đến việc sắp xếp chuyên môn cũng như xáo trộn tinh thần học tập của học sinh”.

Sự điều động giáo viên đi công tác biệt phái cùng với sự điều chuyển giáo viên từ nơi khác về có ảnh hưởng không nhỏ đến việc sắp xếp chuyên môn cũng như xáo trộn tinh thần học tập của học sinh”.

Khi hỏi về chế độ của những giáo viên đi công tác biệt phái thì vị hiệu trưởng giãi bày: “Tuy các thầy cô đi làm việc nơi khác nhưng mọi chế độ vẫn nhận tại trường, kể cả chế độ phụ cấp đứng lớp”.

(Ảnh 4 -).

Thầy Phan Đình Trung được biệt phái sang Văn phòng HĐND và UBND
Thế nhưng trong Bảng tính lương của Trường THCS Phan Đình Phùng, thầy Trng và 3 giáo viên khác đang làm việc tại Phòng GD-ĐT và UBND Huyện vẫn được hưởng chế độ phụ cấp đứng lớp

Để làm rõ mục đích điều động biết phái đối với 04 giáo viên Trường THCS Phan Đình Phùng, PV có cuộc trao đổi với phó Phòng Nội vụ huyện Vũ Quang, ông Võ Đình Thông cho biết: “Năm học 2015-2016, toàn huyện dôi dư 53 giáo viên, trong khi đó tại Văn phòng UBND Huyện lại khuyết 04 vị trí do phải điều động sang Ban quản lý dự án Ngàn Trươi.

Trong khi vừa khuyết, vừa nhu cầu công việc lại vừa dôi dư giáo viên nên Phòng Nội vụ và Phòng GD-ĐT lên kế hoạch trình lãnh đạo Huyện quyết định”.

 PV nêu câu hỏi là tại sao không tuyển dụng công chức để ổn định lâu dài thì vị phó phòng giải thích: “Trước hết là Tỉnh không cho tuyển dụng, hơn nữa đang còn một bộ phận hiện công tác tại Ban quản lý dự án Ngàn Trươi. Nếu tuyển dụng thêm thì sau khi trở về những công chức đó không biết đưa vào đâu”.

Ông Võ Đình Thông, phó phòng Nội vụ huyện Vũ Quang:“Điều này chúng tôi có biết. Vừa rồi Thanh tra Sở Tài chính lên làm việc cũng đề cập đến nội dung này”.

PV đặt vấn đề là Phòng Nội vụ có nắm được quy định về chế độ phụ cấp đứng lớp đối với giáo viên hay không thì ông Thông khẳng định: “Điều này chúng tôi có biết. Vừa rồi Thanh tra Sở Tài chính lên làm việc cũng đề cập đến nội dung này. Mọi Quyết định (244/2005 của Thủ tướng Chính Phủ) hay Thông tư liên Bộ (01/2006) đều là văn bản trước đây, mà theo Luật viên chức 2010 thì khi được điều động biệt phái, tất cả mọi chế độ của viên chức được điều động như lương và các khoản phụ cấp khác được hưởng nguyên như trước”.

Theo ông Thông thì giữa Luật viên chức 2010 các văn bản hướng dẫn trước đó có sự chồng chéo lẫn nhau. Là cơ quan quản lý cấp Huyện cần hiểu rõ, hiểu sâu, hiểu một cách rạch ròi để vận dụng cho phù hợp. Tuy nhiên, có một điều không cần bàn cãi là một viên chức đang làm việc tại UBND Huyện thì tuyệt nhiên không thể được hưởng chế độ phụ cấp đứng lớp.

Quốc Hoàn – Lê Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP