Thể Thao Quê Nhà

Hà Tĩnh: Làm tốt công tác huấn luyện đào tạo các VĐV

Sáng 12/01, Sở Văn hóa, Thể thao và DU lịch đã có buổi làm việc với Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh. Đồng chí Bùi Đức Hạnh, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì buổi làm việc

Hà Tĩnh giành 21 huy chương, xếp thứ 25/65 tại Đại hội TDTT toàn quốc

Tại Đại hội TDTT toàn quốc vừa qua, Đoàn Hà Tĩnh giành 21 huy chương các loại

Trong thời gian qua, mặc dù bị tác động bởi nhiều khó khăn chung của cả tỉnh, điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động hạn hẹp… nhưng tập thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Trung tâm đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, giành được những kết quả đáng phấn khởi, góp phần vào thành công chung của toàn ngành. Trong năm 2015, thể thao thành tích cao đã tham gia 25 giải quốc gia và quốc tế giành được 86 huy chương, đặc biệt tham gia đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII giành được 21 huy chương và đạt thứ hạng 25/65 tỉnh, thành, ngành. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như Trung tâm chưa xây dựng kế hoạch và lộ trình phát triển dài hạn rõ ràng, trong thực hiện nhiệm vụ chưa có khâu đột phá, chưa tạo được sự gắn bó giữa thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng.

Trong thời gian tới, đồng chí Giám đốc đề nghị Trung tâm Thể dục Thể thao cần bám sát Quyết định của UBND tỉnh về Quy định chức năng, nhiệm vụ Trung tâm để triển khai thực hiện, tập trung  làm tốt các tuyến của các bộ môn, làm tốt công tác huấn luyện đào tạo các VĐV, phấn đấu thi đấu giành thành tích cao tại các giải quốc gia và quốc tế, góp phần đưa thể thao tỉnh nhà phát triển ở thứ hạng khá. Trong năm 2015, Trung tâm tiếp tục đầu tư phát triển các bộ môn mũi nhọn của tỉnh như Điền kinh, Karatedo, các môn võ như Silat, vovinam… bóng đá, bóng chuyền từng bước đầu tư để thay đổi thứ hạng thi đấu. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng cần đổi mới tư duy làm việc, có bước đột phá trong khâu xây dựng và triển khai kế hoạch, củng cố tổ chức bộ máy; xây dựng mục tiêu và lộ trình phát triển cho từng bộ môn, trong đó cần xác định các bộ môn trọng tâm trọng điểm để ưu tiên đầu tư nhằm giành thành tích cao tại các đấu trường quốc gia, khu vực.

  Từ khóa: VĐV , đào tạo , huấn luyện , công tác

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP