Trong nước

Hà Tĩnh: Làm tốt công tác chuẩn bị phục vụ Tết

Sáng ngày 13/01, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Tĩnh về công tác kiểm tra, theo dõi tình hình chuẩn bị phục vụ Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Lãnh đạo Sở Công Thương kiểm tra hệ thống phòng cháy tại chợ Hà Tĩnh.

Đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh thị trường hàng hóa phục vụ Tết nguyên đán Giáp Ngọ khá phong phú chủng loại, nguồn cung dồi dào. Thành phố có 2 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá  với 3 điểm bán hàng phục vụ tết. Dự kiến tổng mức lưu chuyển hàng hóa trước, trong và sau tết là 760 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với Tết năm ngoái. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 27/12 thành phố cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đã phát hiện một số hành vi vi phạm như hàng quá hạn sử dụng, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, kho bảo quản thực phẩm không đảm bảo…

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp tết, Điện lực thành phố cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý duy tu, sửa chữa đường dây, có phương án dự phòng cấp điện khi có sự cố, đồng thời tuyên truyền nhân dân sử dụng điện an toàn và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên địa  bàn.

Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo Sở Công Thương và UBND thành phố Hà Tĩnh đã thống nhất việc phối hợp tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh, buôn bán trên địa bàn, đặc biệt chú trọng đến công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo cung cấp điện, an toàn phòng chống cháy nổ, đổi mới quy trình cấp giấy phép kinh doanh…nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh, an toàn, phục vụ tốt nhất cho người dân vui tết, đón Xuân.

Tin, ảnh: Bích Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP