Can Lộc

Hà Tĩnh: Làm giả công văn Chính phủ để “thị uy” với chính quyền

Khi Văn phòng Chính phủ có văn bản trả lời đơn thư cho mình, Quân đã dùng thủ đoạn làm giả một công văn của Chính phủ với nội dung sai lệch, rồi dùng công văn này để “thi uy” chính quyền địa phương.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ gửi UBND tỉnh về việc chuyển đơn thư theo thẩm quyền liên quan đến các khiếu tại, tố cáo vượt cấp của công dân Nguyễn Hồng Quân (SN 1992, trú xã Thường Nga, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Quân (bên trái) tại cơ quan điều tra
Quân (bên trái) tại cơ quan điều tra

Sau khi nhận được hồi âm, ngày 14/7, Quân mang theo 1 bản photocopy công văn của Văn phòng Chính phủ (bản thật) đến quán photocopy trên địa bàn huyện Đức Thọ làm lại với nội dung hoàn toàn sai lệch như: Khẳng định sai phạm của địa phương trong xây dựng NTM, Chính phủ sẽ có biện pháp xử lý; yêu cầu UBND tỉnh xử lý triệt để, minh bạch…

Quân đã lập ra phần nội dung hoàn toàn khác so với bản gốc, dùng kéo cắt lấy phần nội dung trên, ghép vào công văn thật rồi scan ra một bản khác (có dấu đỏ).

Sau đó, Quân photocopy ra nhiều bản, đưa về địa bàn xã phát cho người dân, rải khắp đường làng với mục đích tạo uy tín bản thân, đòi hỏi quyền lợi với chính quyền địa phương.

Sự việc này gây xôn xao trong dư luận xã. Nhận thấy sự việc có nhiều vấn đề khuất tất, Công an xã Thường Nga đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Can Lộc.

Nhận được tin báo, Công an huyện Can Lộc đã vào cuộc điều tra, xác minh. Và chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã xác định Nguyễn Hồng Quân là đối tượng nghi vấn và cho triệu tập làm việc.

Tại cơ quan điều tra, với các tài liệu, chứng cứ mà công an đưa ra, Nguyễn Hồng Quân đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Ngày 30/8, thông tin từ Công an huyện Can Lộc cho biết đang củng cố hồ sơ, đưa đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP