TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Lái xe cố thủ khi gặp CSGT, khách xuống bằng cửa sổ

Chỉ được phép chở 29 người nhưng chiếc “xe buýt” đã nhồi tới 54 hành khách. Khi bị CSGT TP Hà Tĩnh phát hiện, tài xế đã khóa cửa nhốt khách và “cố thủ” trên xe.

Ngày 6/3, trao đổi với VietNamNet, Trung uý Thân Viết Sinh, Đội phó Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã lập biên bản và tạm giữ 2 phương tiện liên quan tới việc “nhồi nhét” hành khách của xe khách nhái xe buýt của Cty vận tải ô tô Hà Tĩnh.

Theo Trung úy Sinh, vào khoảng 9h20 cùng ngày (6/3), trên QL1A đoạn qua cầu Phủ (phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh), lực lượng đã phát hiện xe khách mang BKS 38B – 003.04 do Phan Văn Lĩnh (SN 1972, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) chạy tuyến TP Hà Tĩnh – Kỳ Anh giả dạng xe buýt có dấu hiệu “nhồi nhét” hành khách.

xe khách; xe buýt; CSGT
Tài xế có lời lẽ xúc phạm, chống đối lực lượng CSGT ngay tại trụ sở Công an TP Hà Tĩnh. Ảnh CA cung cấp

Khi lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì tài xế Lĩnh đóng cửa nhốt hành khách và “cố thủ” trên xe.

Chỉ tới khi CSGT tiếp cận và cho hành khách xuống xe qua đường cửa sổ thì lái xe Phan Văn Lĩnh mới chịu mở cửa xe. Qua kiểm tra tại chỗ, chiếc “xe buýt” được phép chở 29 hành khách nhưng đã nhồi nhét đến 54 người.

CSGT đã lập biên bản sự việc đồng thời yêu cầu nhà xe phải “điều động” xe khác tới để đảm bảo đúng lịch trình cho hành khách.

Một lúc sau, chiếc xe mang BKS 38B- 005.75 do nhà xe gọi tới “sang khách” nhưng khi kiểm tra, chiếc xe này đã hết hạn kiểm định từ tháng 10/2014 và cũng không xuất trình được giấy tờ xe.

xe khách; xe buýt; CSGT
Hai chiếc “xe buýt” bị tạm giữ tại cơ quan công an.

CSGT đã yêu cầu tài xế đưa cả 2 xe về trụ sở để giải quyết. Ngay tại trụ sở Công an TP Hà Tĩnh, tài xế Lĩnh đã có nhiều lời lẽ thô tục, thách thức lực lượng chức năng.

Theo ghi nhận ban đầu, xe khách BKS 38B – 003.04 từng có thời gian chạy tuyến cố định TP Hà Tĩnh- Kỳ Anh nhưng do nhiều lần vi phạm luồng tuyến nên tới năm 2014, Sở GTVT Hà Tĩnh đã “cắt” tuyến của xe này.

“Sau khi lập biên bản vì hành vi chở quá số người quy định và “bắt khách” không có luồng tuyến, đồng thời ra quyết định tạm giữ 2 xe khách. Đơn vị cũng đang làm rõ một số hành vi khác”, Trung úy Sinh nói.

Văn Đức (theo Vietnamnet)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP