Lao Động - Việc Làm

Hà Tĩnh: Lại thêm một lao động tử vong tại Angola

Thông tin từ cộng đồng người Việt Nam tại Angola cho hay, chiều tối ngày 19/3, thêm một lao động người Hà Tĩnh tử vong tại Angola. Như vậy, đây là trường hợp thứ 3 tử nạn tại Angola trong chưa đầy 3 tuần qua.

Lao động tử nạn là anh Trần Xuân Hiệp, SN 1994, trú tổ 6, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Nguồn tin cho hay, đang làm việc tại tỉnh Bengla, Angola, anh Hiệp lên cơn đau dữ dội. Dù đã được anh em lao động đưa tới bệnh viện, nhưng anh Hiệp đã tư vong. Hiện thi thể anh Hiệp đang quàn tại nhà xác của bệnh viện địa phương.

hatinh24h
Các lao động Việt Nam tại tỉnh Bengla, Angola đứng quanh thi hài lao động xấu số Trần Xuân Hiệp.

Nguồn tin cũng cho biết, nguyên nhân khiến anh Hiệp tử vong có thể là do sốt rét ác tính hoặc xuất huyết dạ dạy.

Được biết, lao động xấu số này sang lao động tại Angola được một năm. Do công việc bấp bênh nên anh Hiệp chưa gửi được đồng nào về cho gia đình trả nợ.

Một lao động Việt Nam tại Angola cho biết, việc đưa thi hài nạn nhân về nước sẽ gặp rất nhiều khó khăn do sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt tại đây có hạn. Ngoài việc thông tin về quê nhà để người thân gửi tiền sang, cộng đồng người Việt tại tỉnh Bengla đang tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của lao động Việt ở các tỉnh khác để giúp đưa thi thể anh Việt về Việt Nam.

Văn Dũng

[dailymotion id=”x3ywzic”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP