Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Kinh hoàng hãng xe khách cạnh tranh bằng… súng

Ngay sau khi tham gia khai thác chặng Hải Phòng – Hà Tĩnh, hãng xe Ngọc Tín đã bị ném đá “cảnh cáo”. Lường trước nhiều trở ngại, nhưng chủ hãng xe này cũng không thể ngờ đến tình huống bị đối thủ cạnh tranh dí súng vào đầu dọa bắn chết rồi hành hung đến nhập viện.

Đã hơn nửa tháng từ khi bị nhóm đối tượng dí súng vào đầu dọa bắn chết và hành hung đến nhập viện, nạn nhân vẫn hết sức hoang mang vì vụ việc chưa được công an làm sáng tỏ.


Tìm đến báo PLVN, anh Vũ Duy Ngọc, trú tại phường Hải An, TP.Hải Phòng nói rằng, nếu sự việc không được đưa ra công luận anh sợ rằng không chỉ việc kinh doanh vận tải hành khách của công ty mình bị đình trệ mà tính mạng bản thân cũng “chẳng biết thế nào”.


“Tôi mới tham gia kinh doanh vận tải hành khách, biết rằng sẽ khó khăn, nhưng không ngờ có thể phải đổi bằng máu như thế này”.


Theo trình bày của anh Vũ Duy Ngọc – Giám đốc Cty Vận tải Biển Ngọc Xuân (TP. Hải Phòng), DN vừa mới tham gia kinh doanh vận tải hành khách tuyến Hải Phòng – Hà Tĩnh, với hai chiếc xe khách, lấy thương hiệu là Ngọc Tín. Trước đó, tuyến này vốn chỉ do nhà xe Quốc Tuấn (Nghệ An) khai thác. Thoạt đầu cũng tưởng thị trường như vậy sẽ “dễ thở”, nếu so với các tuyến khác có đến cả chục đơn vị tham gia khai thác. Thế nhưng, mọi chuyện lại khác.


Ngày 3/7, chiếc xe Ngọc Tín mang BKS 16B – 01091 xuất bến tại bến xe Hà Tĩnh đi Cầu Rào, khoảng 20h45 phút khi di chuyển theo tuyến đến đoạn đi qua thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thì bị một nhóm đối tượng lạ mặt ném đá làm vỡ kính xe, cả mấy chục hành khách đều hoảng loạn.


Nhìn thấy dấu hiệu “cảnh cáo”, anh Ngọc nhờ người dàn xếp với bên hãng xe “đối thủ”, hẹn gặp nhau để có thể thống nhất giờ chạy xe cho phù hợp, để hai bên cùng có lợi. Bên phía xe Quốc Tuấn cũng “bắn tiếng” muốn nói chuyện.


Đúng hẹn, khoảng 14h ngày 7/7, anh Ngọc và hai người bạn đến quán cà phê 38, trên đường Hàm Nghi, TP.Hà Tĩnh. Mọi người ngồi vào bàn bắt tay nhau tỏ thiện chí, nhưng khi anh Ngọc đưa tay về phía anh Tuấn, là chủ xe của hãng Quốc Tuấn, thì bị quát lớn “Đ. phải bắt, mi thích chi?”. Nói đoạn, Tuấn đứng dậy rút khẩu súng ngắn thủ sẵn trong người chạy vòng qua bàn đến gần anh Ngọc. “Tuấn chỉ súng thẳng vào đầu tôi rồi hét lớn “bắn chết thằng … ni”.


“Hắn lên đạn nghe “cạch”, súng chỉa vào đầu tôi với cự ly quá gần. Lúc đó tôi quá hoảng loạn và chỉ kịp nghĩ là mình sẽ bị bắn chết. May mắn cho tôi lúc hắn lên đạn thì cả băng tiếp đạn và đạn rơi tung tóe ra ngoài rớt hết xuống sàn nhà. Hắn định bắn nhưng không thành nên lao vào dùng súng đánh liên tiếp vào đầu tôi. Lúc đó có cả Hùng, cùng là chủ xe Quốc Tuấn, cũng lao vào đánh tôi gục xuống sàn nhà…”- nạn nhân tường trình.


Khoảng 18h15, anh Ngọc thấy choáng váng và buồn nôn, hai người bạn đi cùng đưa anh đến một phòng khám tư nhân để cấp cứu, vết thương trên đầu anh phải khâu 6 mũi. Sau đó, vị giám đốc trẻ được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để chụp phim kiểm tra. Tại đây, bác sỹ yêu cầu bệnh nhân nhập viện điều trị vì chẩn đoán chấn thương nặng. Ngày 11/7, anh Ngọc thấy đỡ hơn nên xin xuất viện để về nhà điều trị.


Trong đêm 7/7, Công an phường Hà Huy Tập (TP.Hà Tĩnh) đã có mặt hiện trường để thu thập thông tin. Ngày 22/7, Trung tá Nguyễn Kim Lượng – Trưởng công an phường Hà Huy Tập (TP.Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 19h ngày 7/7, Công an phường Hà Huy Tập tiếp nhận thông tin có vụ đánh nhau tại địa điểm trên. Khi cử cán bộ xuống làm việc thì vụ việc đã xong, nạn nhân đã được người nhà đưa đi cấp cứu.


“Theo thông tin ban đầu, hôm đó anh Hồ Quốc Tuấn lái xe Quốc Tuấn (người Nghệ An) có mâu thuẫn với anh Vũ Duy Ngọc phía xe Ngọc Tín, hai bên gặp nhau rồi có xảy ra ẩu đả. Sau khi nhận được thông tin, cơ quan đã trực tiếp làm việc với hai bên, cơ quan cũng đã cho anh em xác minh việc anh Ngọc đi khâu tại phòng khám tư và điều trị tại bệnh viện. Ngày 18/7, anh Ngọc có đơn đề nghị giám định thương tật. Đơn vị đã báo cáo vụ việc với công an TP.Hà Tĩnh để xin ý kiến chỉ đạo, việc giám định thương tật là do Công an TP. Hà Tĩnh ra quyết định”.


Trung tá Lượng cũng cho biết thêm, cơ quan này đã thu được khẩu súng mà Tuấn sử dụng trong vụ việc, hiện “đang tiến hành điều tra xác minh xem đây có phải là súng thật không”.


Theo Trung tá Nguyễn Kim Lượng: “Cơ quan vẫn đang tiếp tục thực hiện các bước điều tra để làm rõ vụ việc, quan điểm của đơn vị là làm đúng thủ tục để tìm ra đúng người đúng tội. Chúng tôi căn cứ vào đề nghị của anh Ngọc, báo cáo với Công an Thành phố xin ý kiến chỉ đạo. Nếu vụ việc vượt tầm xử lý của đơn vị thì sẽ chuyển lên Công an Thành phố xử lý”.


Ngô Toàn

PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP