Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Kiểm đếm hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng Cao tốc Bắc - Nam

Để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng trên tuyến chính dự án Cao tốc Bắc - Nam, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm đếm đất ở cho hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc- Nam.

Dự án đường bộ Cao tốc Bắc- Nam giai đoạn 2021-2025 qua tỉnh Hà Tĩnh gồm 3 dự án thành phần (đoạn Bãi Vọt- Hàm Nghi, Hàm Nghi- Vũng Áng và Vũng Áng- Bùng), tổng chiều dài trên 102km, tổng mức đầu tư 29.230 tỷ đồng.

Để đảm bảo mục tiêu bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp khởi công trước ngày 20/11/2022 và bàn giao toàn bộ diện tích còn lại trong Quý II/2023 theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, thời gian qua 6 huyện, thị xã trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện công tác kiểm đếm, bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.

Nhân dân huyện Can Lộc thực hiện các hồ sơ, thủ tục về bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Bắc Nam.


Tính đến nay, huyện Đức Thọ đã hoàn thành kiểm đếm đất ở cho 34/34 hộ dân; thị xã Kỳ Anh 14/14 hộ dân. Các huyện còn lại đạt tiến độ kiểm đếm như: Can Lộc 39/173 hộ; Thạch Hà 33/168 hộ; Cẩm Xuyên 233/ 239 hộ; Kỳ Anh 92/95 hộ. Cùng với tập trung kiểm đếm đất ở, các địa phương cũng đang gấp rút hoàn thành kiểm đếm đất sản xuất nông nghiệp, đất rừng, đất do Nhà nước quản lý…

Dự án đường bộ Cao tốc Bắc- Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng.


Để công tác kiểm đếm, bồi thường, hỗ trợ tái định cư được thuận lợi, đảm bảo tiến độ, đúng quy định của pháp luật, các sở, ngành, địa phương ở tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý đất đại, quy hoạch trong phạm vi hướng tuyến. Đẩy mạnh tuyên truyền, không để các tổ chức, cá nhân xây dựng, cơi nới các công trình trong phạm vi dự án, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Các địa phương khẩn trương lập và trình thẩm định phê duyệt quy hoạch các khu tái định cư đã được UBND tỉnh chấp thuận vị trí; chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư theo đúng kế hoạch, lộ trình của dự án.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP