Tin

Hà Tĩnh: Không phát hiện dấu hiệu bất thường trong mì tôm Ba miền

 >> Hà Tĩnh: Xôn xao thông tin “sinh vật lạ” trong gói gia vị mì tôm

Ngày 23-1, thông tin từ Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã ký văn bản số 10/ATTP-TTGP trả lời về việc mì tôm Ba miền có “sinh vật lạ”.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh khẳng định “vật thể lạ” này không thể tồn tại trong gói gia vị.
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh khẳng định “vật thể lạ” này không thể tồn tại trong gói gia vị.

Theo đó, nội dung văn bản nêu rõ, sau khi nhận được thông tin phản ánh tại hộ gia đình ông Hồ Văn Linh (trú tại xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) mua mì tôm Ba miền nhãn hiệu mì bò hầm rau thơm được sản xuất bởi Công ty cổ phần Uniben. Khi mở gói mì để pha thì phát hiện trong gói dầu gia vị có “sinh vật lạ” màu đen đang chuyển động. Chi cục ATVSTP tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên tiến hành điều tra, xác minh thông tin trên. Để làm rõ thêm, Chi cục ATVSTP tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành thu thập một số mẫu mì tôm Ba miền (3 mẫu) cùng nhãn hiệu mì bò hầm rau thơm như gia đình ông Linh đã mua được sản xuất bởi Công ty cổ phần Uniben (NSX:23/12/2015) gửi về Labo xét nghiệm Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh kiểm nghiệm. Qua kết quả kiểm nghiệm trong các mẫu mì tôm và các gói gia vị không phát hiện dấu hiệu bất thường trong sản phẩm.

Tintuchatinh

Qua điều tra xác minh của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên cùng với kết kiểm nghiệm mẫu mì tôm trên, Chi cục ATVSTP tỉnh Hà Tĩnh có ý kiến như sau: Một là, “sinh vật lạ” mà người dân phản ánh không thể khẳng định được nguồn gốc có từ đâu vì khi đoàn đến điều tra, xác minh thì gói dầu đã được bóc và đổ ra bát (không còn nguyên trạng). Hai là, quy trình sản xuất mì tôm là một quy trình khép kín bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn, mặt khác các sản phẩm sợi mì, gia vị và dầu nêm đều được thông qua công đoạn hấp sấy ở nhiệt độ từ 130°C đến 150°C. Với điều kiện ở nhiệt độ này không sinh vật nào có thể sống và tồn tại được, đặc biệt là trong môi trường dầu… 

Trước đó, ngày 21-1-2016, trên một số trang mạng điện tử đưa tin, những ngày qua, dư luận tại địa bàn xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh bàn tán xôn xao về thông tin gói gia vị của gói mì tôm xuất hiện một “sinh vật lạ” có màu đen, có hiện tượng chuyển động với kích thước dài khoảng 0,5cm (có co giãn), nằm trong chiếc bát ăn cơm cùng với gói gia vị của gói mì tôm… Ngay sau đó thông tin nhanh chóng được chia sẻ lan truyền trên các trang mạng xã hội khiến dư luận hoang mang.

DƯƠNG QUANG/SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP