TP-Huyện-Thị

Hà Tĩnh: Không có lệnh xuất bến vẫn ngang nhiên sang tỉnh khác đón khách

Mặc dù đăng ký lệnh xuất bến tại Nghệ An thế nhưng xe khách của nhà xe Minh Hà vẫn ngang nhiên lấn tuyến đón trả khách tại Hà Tĩnh. Điều đáng nói hơn là sự việc diễn ra từ lâu nhưng không được cơ quan chức năng xử lý triệt để, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các đơn vị vận tải hành khách khác trên địa bàn.

Theo đó, nhà xe Minh Hà thuộc HTX Bình Minh (có trụ sở tại TP Vinh-Nghệ An) đăng ký tuyến cố định hoạt động từ Chợ Vinh (Nghệ An) đi Móng Cái (Quảng Ninh). Tuy nhiên, xe khách Minh Hà dù không đăng ký tuyến tại Hà Tĩnh nhưng vẫn thường xuyên vào đón khách tại đây, làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều đơn vị vận tải khác.

Nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, chúng tôi đã theo chân xe khách giường nằm mang BKS 37B – 01931 (nhà xe Minh Hà) và thấy xe này thường chạy vào bến xe Hà Tĩnh để vừa nghỉ chân vừa đón khách, đến khoảng 15 giờ chiều thì bắt đầu xuất phát lên QL1B (tuyến đường tránh TP – Hà Tĩnh) để đón khách. Tiếp đó, trên đường đi xe khách Minh Hà vô tư đón khách dọc đường, thậm chí còn tranh dành khách với các xe khách khác. Nhiều điểm còn dừng lại để bốc hàng hóa lên, xuống xe…

hatinh24h

Đội CSGT phía Bắc, công an Hà Tĩnh dừng xe kiểm tra và  xử lý vi phạm nhà xe Minh Hà tại địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào ngày  23/6

Ông Phạm Anh Tuấn – Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh cho biết, nhà xe Minh Hà có 2 xe trả khách ở đây, tuyến cố định thì ở Vinh nhưng có khách ở Hà Tĩnh nên về trả khách ở bến xe Hà Tĩnh. Bên tôi không làm các thủ tục xuất bến, chúng tôi chỉ thu tiền dịch vụ trả khách và tiền đậu đỗ bến bãi thôi.

Ông N. (giám đốc một doanh nghiệp vận tải hành khách đóng trên địa bàn Hà Tĩnh), đại diện cho nhiều đơn vị vận tải bức xúc: “Chúng tôi là những đơn vị vận tải hành khách tuyến cố định, luôn chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật về vận tải hành khách bằng ôtô mà nhà nước đã ban hành, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho hành khách. Nhưng hiện nay, trên địa bàn Hà Tĩnh có rất nhiều xe không đăng ký luồng tuyến, hoạt động trá hình, bất chấp pháp luật, trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của các ngành chức năng, cạnh tranh không lành mạnh, làm ảnh hưởng đến trật tự an ninh, an toàn giao thông, gây ảnh hưởng rất lớn cho các đơn vị vận tải hành khách kinh doanh chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật như chúng tôi”.

Biên bản xử lý vi phạm xe khách giường nằm mang BKS 37B – 01931 vì chạy không đúng tuyến đường lịch trình 

Trả lời về vấn đề này, Thiếu tá Nguyễn An Ninh – Phó Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh (PC67) cho biết, thời gian vừa qua, đơn vị cũng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm xe không có phù hiệu, xe đi sai luồng tuyến trên địa bàn. Riêng với trường hợp nhà xe Minh Hà thì vừa qua vào ngày 23/6, đội CSGT phía Bắc, thuộc phòng CSGT công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã xử lý vi phạm với lỗi: Chạy không đúng tuyến đường lịch trình vận tải đã quy định.

Ông T. (một nhà xe tại Hà Tĩnh) bức xúc nói: Với những lỗi chạy không đúng tuyến, như nhà xe Minh Hà này thì đăng ký xuất bến ở một tỉnh mà chạy sang tỉnh khác đón trả khách thì cần phải có chế tài xử phạt nghiêm, tránh tình trạng “bắt cóc bỏ dĩa”… Phạt rồi lại tái phạm.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh cần có biện pháp đồng bộ, xử lý mạnh tay hơn nữa để sớm chấn chỉnh công tác vận tải hành khách bằng ôtô trên địa bàn, nhằm bảo vệ quyền lợi cho hành khách đi xe cũng như đem lại công bằng trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.

Trung Thông/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP