Trong nước

Hà Tĩnh: Không chủ quan, lơ là trong phòng chống bão lụt

 

“Huyện Vũ Quang gắn với công trình Ngàn Trươi – Cẩm Trang là một trong những điểm trọng điểm về công tác PCLB, PCTT. Năm nay, thời tiết diễn biến hết sức bất thường. Vì vậy, không thể chủ quan, lơ là trong công tác PCLB.”
Kiểm tra công tác PCBL, PCTT tại huyện Vũ Quang vào sáng 3/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê  Đình Sơn đã chỉ đạo như vậy nhằm giảm thiểu tối đa những thiệt hại về người và tài sản khi có bão lụt xẩy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra tiến độ thi công một số công trình trọng điểm và công tác PCBL, PCTT trên địa bàn huyện Vũ Quang

Kiểm tra tiến độ thi công và phương án đảm bảo ATGT, công tác PCTT tại cầu Đồng Văn ( công trình có tổng mức đầu tư 142 tỷ đồng, dự kiến thông xe kỹ thuật vào 2/9) Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động xây dựng phương án ứng phó nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và người lao động; Sở Giao thông –Vận tải chỉ đạo nhà thầu thực hiện lao lắp xong phần dầm trước ngày 10/6, hoàn thiện đường dẫn vào cầu để đảm bảo người dân các xã lân cận có thể qua lại khi có bão lũ xảy ra.

Kiểm tra công trình cầu máng xipong số 1 đoạn đi ngầm qua sông Ngàn Sâu và đường sắt Bắc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc của các đơn vị thi công; yêu cầu huyện Vũ Quang, Sở NN&PTNT phối hợp tốt với chủ đầu tư, nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương hoàn thành các hạng mục dở dang, thi công đạt các điểm dừng kỹ thuật an toàn khi có mưa lũ xẩy ra. Đối với phòng chống lụt bão, bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Vũ Quang hiện có 60 hồ đập lớn nhỏ và 2 trạm bơm. Trong đó có 18 hồ chứa đã được kiên cố hóa, còn lại được đắp bằng đất, nhiều công trình đã xuất hiện tình trạng thẩm thấu dưới thân đập. Do nắng nóng kéo dài nên mực nước ở các hồ chứa đều xuống rất thấp.

Qua kiểm tra thực tế một số công trình hồ đập và công tác PCLB ở huyện Vũ Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng: Vũ Quang đã có sự chuẩn bị cho công tác PCLB năm 2015. Tuy nhiên chưa triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn làm việc với lãnh đạo địa phương, chỉ đạo triển khai công tác PCBL trên địa bàn

Là một trong những trọng điểm của công tác PCLB vì vậy Vũ Quang cần triển khai đồng bộ các phương án PCLB. Đặc biệt là soát xét lại phương án 4 tại chổ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCLB đến người dân, các em học sinh nhằm giảm thiểu thiệt hại về người khi có bão lũ xảy ra. Trước mắt, tích cực chống hạn theo hướng tiết kiệm nước, lựa chọn các loại cây con phù hợp…

Liên quan dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện khẩn trương di dời 43 hộ dân trong lòng hồ trước ngày 20/6; đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản; các BQL thuộc Dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang sớm nghiên cứu thành lập Ban Chỉ đạo PCTT và TKCN riêng để chủ động các phương án PCLB, đảm bảo ATGT, an toàn lao động, an ninh trong mùa lụt bão.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP