Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Khốn khổ với con đường lầy lội hơn... ruộng

Nhiều tháng nay, hàng trăm người dân, các em học sinh ở thôn Vĩnh Phú, xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hết sức bức xúc khi hàng ngày phải vật lộn đi qua con đường lầy lội hơn cả ruộng...

Con đường đi vào thôn Vĩnh Phú xã Cẩm Quan bùn lầy, nhão nhoẹt hơn đồng ruộng

Dự án đường vào khu chăn nuôi tập trung kết hợp giao thông nội đồng dài 4,7km. Đây là con đường độc đạo đi vào thôn Vĩnh Phú của xã Cẩm Quan với hơn 40 hộ dân sinh sống.

Dự án được khởi công từ tháng 4/2017, dự kiến trong vòng 10 tháng con đường sẽ hoàn thành.Khi chưa kịp vui mừng thì người dân nơi đây lại phải chịu nỗi thất vọng.

Đến nay đã gần hết thời gian thi công, nhưng dự án vẫn chưa xong mặt nền.

Đáng nói hơn là vừa qua phía chủ đầu tư là UBND xã Cẩm Quan đã không nghiệm thu phần mặt bằng vì thi công không đảm bảo chất lượng.

Và những hệ lụy bắt đầu từ đây đè lên đầu hàng trăm người dân thôn Vĩnh Phú cùng những người dân muốn đi vào đây.

Ô tô cũng bị mắc lầy như thế này

Đường lầy lội, nhão nhoẹt hơn cả ruộng. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng nay khiến người dân ở đây hết sức bức xúc.

Cô Trịnh Thị Toàn (trú tại thôn Vĩnh Phú, xã Cẩm Quan) hiện đang dạy học tại một trường ở xã Cẩm Duệ bức xúc: “Ngày nào tôi cũng phải đi lại trên con đường này. Đường nhão nhoẹt, bùn lầy và hết sức trơn, tôi đã ngã xuống ruộng không biết bao nhiêu lần”.

“Đây là đường duy nhất đi vào làng nhưng họ thi công rất chậm trễ. Chúng tôi nhiều lần yêu cầu họ đẩy nhanh tiến độ hoặc có biện pháp nào đó như đổ lớp đá bây, đá dăm cho chúng tôi đi lại dễ dàng hơn nhưng họ không làm”, cô Toàn cho biết thêm.

Một người dân tiếp lời: “Thi công đã 8 tháng rồi mà chưa xong phần mặt nền. Giờ trời mưa đất biến thành bùn, chúng tôi đi lại rất khó khăn. Thương nhất là các cháu học sinh, mỗi lúc đi học về là người dính đầy bùn đất”.

Người dân đi lại hết sức khó khăn. Tình trạng này kéo dài nhiều tháng nay nhưng phía đơn vị thi công không khắc phục cho người dân đi lại

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Thành, cán bộ địa chính phụ trách mảng xây dựng xã Cẩm Quan (đại diện chủ đầu tư), cho biết, con đường này có chiều dài 4,7km với tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng. Công trình do Cty Cổ phần ĐTXD và TM Vĩnh Phát (trụ sở đóng tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thi công.

“Vừa qua đoàn đã tiến hành nghiệm thu mặt bằng nhưng chưa đảm bảo, hiện chúng tôi đang yêu cầu phía đơn vị thi công làm lại”, ông Thành nói.

Về việc đường bùn lầy, người dân đi lại khó khăn, phía chủ đầu tư là UBND xã Cẩm Quan đã nắm được phản ánh của người dân.

“Hiện tại do vấn đề thời tiết nên quá trình thi công gặp nhiều khó khăn. Sau khi nhận được phản ánh của người dân chúng tôi yêu cầu phía đơn vị thi công phải tiến hành cho cào hết lớn bùn trên mặt đường, đồng thời phải rải một lớp đá dăm để người dân đi lại được dễ dàng hơn”, ông Thành cho biết.

Mặc dù phía chủ đầu tư đã yêu cầu như vậy nhưng phía đơn vị thi công là Cty CPĐTXD và TM Vĩnh Phát vẫn tảng lờ.

Những người dân nơi đây phản ánh, dù chủ đầu tư đã chỉ đạo khắc phục tạm thời cho dân đi nhưng đơn vị thi công không thực hiện.

“Phí đơn vị thi công họ nói giờ đến tết mà trời cứ tiếp tục mưa như thế này thì họ mới cào lớp bùn và rải đá dăm cho dân đi”, một người dân phản ánh.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP