Lộc Hà

Hà Tĩnh: Khởi tố nghịch tử cùng mẹ và bạn gái đổ xăng thiêu sống cha

Ngày 17/6, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố, bắt Huỳnh Thị Kim Sang (SN 1965, trú TP Cần Thơ), Phan Hoàng Việt ( SN 1992), Lê Thị Son (SN 1991, cùng trú Bình Định) về hành vi Giết người.

  >> Hà Tĩnh: Nghi án con trai đổ xăng thiêu bố đẻ?

Theo cơ quan điều tra, bà Sang và ông Phan Văn Tuấn (55 tuổi) là vợ chồng, quê gốc ở xã Hà Tĩnh nhưng đã chuyển vào TP Cần Thơ sinh sống nhiều năm nay. Thời gian gần đây, cả hai về quê ở thôn An Lộc (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) để giải quyết mâu thuẫn với anh em phía nhà ông Tuấn trong việc tranh chấp quyền thừa kế miếng đất do bố mẹ ông này để lại.

3 đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra
3 đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Trở về quê, cảm thấy yếu thế so với anh em gia đình chồng, đầu tháng 6 bà Sang gọi con trai là Việt cùng bạn gái anh này tên là Son đang làm ăn ở Bình định về giải quyết. Cả ba người đã chuẩn bị nhiều hung khí như dao, dây xích, chai đựng xăng cùng một số hung khí khác để đối phó nếu xảy ra tranh chấp.

Chiều tối ngày 10/6, ông Tuấn đi uống rượu về thì xảy ra mâu thuẫn với vợ. Bực tức, bà Sang cùng Tuấn và Son đã xích ông này vào cột nhà, sau đó dùng chai nhựa mua xăng, chuẩn bị đuốc và hung khí để tấn công lại khi anh em ông Sang tới giải cứu.

Nghe tiếng kêu cứu phát ra từ phía nhà bà Sang, anh em ông Tuấn chạy đến thì lập tức bị Việt cùng mẹ và người yêu đẩy ra rồi khóa cổng lại, đồng thời tuyên bố nếu ai vào sẽ giết chết. Một lúc sau, hàng xóm tên Bắc đến xô cửa lao vào cứu ông Tuấn thì bị Việt chửi bới rồi hất xăng vào người khiến người này bị bỏng nặng phải tới bệnh viện cấp cứu.

Đuổi được anh em phía gia đình nhà chồng đi, bộ ba tiếp tục khóa cổng đi vào trong rồi châm lửa đốt nhà hòng thiêu sống ông Tuấn. Nhận được tin báo của người dân, công an huyện Lộc Hà đã có mặt kịp thời phá cửa khống chế đám cháy và đưa ông Tuấn ra ngoài an toàn. Bà Sang, Việt và Son bị bắt giữ ngay tại hiện trường.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 1 dây xích, 2 con dao, 3 chai nhựa đựng xăng cùng một số hung khí liên quan.

Sau nhiều ngày tạm giữ điều tra, cơ quan chức năng đã thu thập đủ chứng cớ, xác định các yếu tố cấu thành tội phạm của mẹ con bà Sang và Son. Các đối tượng cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào đó cơ quan công an ra quyết định khởi tố các đối tượng trên về tội Giết người.

Theo Tiến Hiệp / Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP