Xã hội

Hà Tĩnh: Khởi hành tàu đánh cá có công suất lớn nhất từ trước tới nay

Sáng 30/12, Đồn Biên phòng Thiên Cầm (Hà Tĩnh) đã làm thủ tục cho con tàu đánh cá có công suất lớn nhất của Hà Tĩnh từ trước tới nay xuất cảng cửa Nhượng, tham gia đánh bắt hải sản trên vùng biển chung Vịnh Bắc Bộ.

Anh Lê Văn Phú và con tàu của mình trước giờ khởi hành

Tàu đánh cá có công suất 1.090 CV thiết kế bằng chất liệu võ gỗ của anh Lê Văn Phú (29 tuổi) một thanh niên giáo dân ở xóm 8, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên ( Hà Tĩnh) được hạ thủy vào dịp Noel năm nay đã bắt đầu khởi hành vào sáng 30/12, sau khi làm các thủ tục đi biển tại Đồn Biên phòng Thiên Cầm.

Đây là con tàu đánh cá có công suất lớn nhất của ngư dân Hà Tĩnh từ trước tới nay (kể cả tàu võ sắt được đóng theo nghị định 67) có thể đạt tốc độ từ 10 đến 12 hải lý/giờ, tàu được trang bị các phương tiện đánh bắt hiện đại; có 1 hầm đá lạnh có thể chứa trên 2 tấn đá cây, có 2 hầm nuôi hải sản sống, mỗi hầm rộng khoảng 4m3 nước, có đầy đủ hệ thống máy sục đảm bảo cho việc đánh bắt dài ngày trên biển.

Trên tàu hiện có 8 lao động đều là bà con giáo dân xứ Quèn Đông, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên. Dự kiến tàu của anh Phú sẽ tham gia đánh bắt tại vùng biển chung tại Vịnh Bắc Bộ trong vòng 15 ngày. Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian này tàu có thể đánh bắt được từ 7 đến 9 tấn hải sản chủ yếu là ghẹ và ốc hương.

Tàu đánh bắt có công suất lớn nhất của ngư dân Hà Tĩnh bắt đầu ra khơi

Được biết, trước đó, ngày 01/6 vừa qua, anh Lê Văn Phú đã lập Dự án đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 của Chính phủ, và đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định số: 1474/ QĐ-UBND về việc phê duyệt đối tượng vay vốn đóng mới tàu khai thác hải sản theo Nghị định 67 của Chính phủ. Theo đó anh Phú được vay 19 tỷ đồng ưu tiên lãi suất tại các Ngân hàng trong tỉnh, nhưng đã bị các Ngân hàng từ chối.

Không chịu khoanh tay trước sức hút của nghề biển, anh Lê Văn Phú đã quyết định vay lãi nóng đóng con tàu gỗ trên để thực hiện ước mơ xa khơi của mình. Và anh hoàn toàn đặt hy vọng vào chuyến khởi hành đầu tiên này, mọi việc sẽ trở nên suôn sẻ.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP