Kinh tế

Hà Tĩnh: Khởi công xây dựng công trình Chợ Bộng

Tham dự lễ Động thổ có ông Nguyễn Văn Dũng – PGĐ Sở Công thương Hà Tĩnh, ông Trịnh Văn Ngọc – Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cùng các lãnh đạo huyện, xã.

Sáng ngày 8/5, UBND huyện Vũ Quang, HTX Môi trường và Thương mại tổng hợp Đức Bồng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Chợ Bộng.

hatinh24h

Lãnh đạo Tỉnh, Huyện và các đơn vị tham dự buổi lễ

Chợ Bộng xã Đức Bồng huyện Vũ Quang được xây dựng từ những năm 1960, được sửa chữa, nâng cấp năm 1999, nằm trong khuôn viện rộng 2200m2, được họp tất cả các ngày trong tuần và là nơi giao thương của hàng vạn người dân đến từ huyện Đức Thọ, Vũ Quang, Hương Sơn.

Qua nhiều năm hoạt động, Chợ Bộng xuống cấp nghiêm trọng; mặc dù đã được cải tạo, nâng cấp nhiều lần nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu mua bán, kinh doanh: Hệ thống quầy hàng trong chợ chật hẹp; hệ thống tiêu thoát nước thải không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là trong khu vực bán hàng thực phẩm tươi sống. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng mới chợ Bộng là yêu cầu hết sức cần thiết và cấp bách, phù hợp với sự phát triển và nguyện vọng của nhân dân, đáp ứng được tiêu chí Chợ để xã Đức Bồng sớm về đích Nông thôn mới.

Ông Trịnh Văn Ngọc – Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang thay mặt lãnh đạo hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để xây dựng Chợ Bồng 

HTX Môi trường & thương mại tổng hợp Đức Bồng được UBND huyện giao quản lý, kinh doanh khai thác chợ gắn với việc đầu tư xây dựng mới bởiquyết định số 1689/QĐ-UBND ngày 15/9/2014 và quyết định số: 4035/QĐ-UBND ngày 19/12/2014 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc chấp thuận chủ trương đầu tư và giới thiệu địa điểm cho phép khảo sát xây dựng chợ Bộng.

Ông Nguyễn Ngọc Long – GĐ HTX MT&TM Đức Bồng cam kết thực hiện đúng phương án đã phê duyệt

Việc đầu tư xây dựng chợ Bộng là chợ loại III;Cấp công trình: cấp IV, được xây dựng với quy mô 01 đình chính chính có 44 quầy kinh doanh, 01 đình phụ có 52 quầy kinh doanh với kết cấu cột, khung vì kèo sắt, mái tôn, diện tích bình quân từ 5-9m2/quầy, và 90 kiốt; trong đó 34 kiốt mặt đường và 56 kiốt nằm xung quanh đình phụ, diện tích bình quân 9-12m2/kiốt. Khu vực bán thực phẩm sạch và khu vực chợ ngoài trời (có diện tích trên 615m2).Tổng vốn đầu tư của dự án là 19 tỷ đồng. Thời gian thi công 12 tháng, kể từ ngày lễ khởi công.

Bảo Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP