Giáo dục

Hà Tĩnh: Khen thưởng nữ sinh trả lại gần 500 triệu đồng cho người đánh rơi

Nhặt được chiếc túi đựng tiền và vàng với tổng giá trị gần 500 triệu đồng, nữ sinh lớp 10 ở Hà Tĩnh tìm người trả lại.

Ngày 27/4, lãnh đạo trường THPT Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên dương, trao giấy khen cho em Bùi Thị Mỹ Dung (học sinh lớp 10A2) vì có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Dung là người đã nhặt được vàng, tiền trên đường với tổng giá trị gần 500 triệu đồng và trả lại cho người bị mất.

Lãnh đạo nhà trường trao giấy khen cho nữ sinh nhặt được tiền tìm người trả lại. Ảnh: H.D.


"Dung có hoàn cảnh khó khăn, bố làm thuê ở xa, mẹ không có việc làm ổn định nhưng em không hám của. Hành động của Dung rất đáng khen, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, mong học sinh toàn trường xem đó là tấm gương sáng", ông Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Hương Khê, chia sẻ.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị cũng đang làm quyết định tặng giấy khen cho Dung với hành động đẹp này. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng sẽ trao bằng khen cho nữ sinh.

Chia sẻ về việc làm của mình, Mỹ Dung kể trưa 26/4, trên đường đi học về qua cầu Đông Hải ở xã Gia Phố (huyện Hương Khê), em đã nhặt được chiếc túi xách.

Khi mở ra xem, nữ sinh phát hiện bên trong có nhiều cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng cùng 3 cây vàng với tổng giá trị tài sản gần 500 triệu đồng.

"Chưa bao giờ em cầm số tiền nhiều đến như vậy nên rất sợ. Em đứng đợi một lúc nhưng không thấy ai đến tìm nên đưa túi xách vào nhà dì ruột gần đó. Khi ai đến xin thì xác minh, nếu đúng thì trả lại cho họ, rồi em về nhà", Dung nói.

Dung trao trả lại số tiền nhặt được cho người đánh rơi. Ảnh: T.L.


Khoảng 30 phút sau, người đánh rơi là chị Lê Thị Thắm (trú thôn 1, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê) quay lại tìm tài sản. Người thân Dung sau khi xác minh đã trả lại cho chị Thắm số tài sản Dung nhặt được.

Nữ sinh cho biết, chị Thắm khi nhận lại tài sản đã đến tận nhà cảm ơn. Rất đông người thân khi nghe sự việc cũng gọi điện hỏi thăm.

Bà Hán Thị Nhung (mẹ Dung) chia sẻ sau khi nhặt được tiền do không có địa chỉ, số điện thoại nên con gái bà không thể liên lạc với người đánh rơi.

"May mắn số tiền lớn đó đã đến với người đánh rơi. Từ nhỏ gia đình đã dạy các con không nên dùng tiền không phải của mình làm ra, người ta mất đau lòng, khó nhọc mới làm được từng đó", bà Nhung chia sẻ.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP