Giáo dục

Hà Tĩnh: Khen thưởng nam sinh trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi

Chiều ngày 20/1, thầy Đoàn Trọng Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, nhà trường vừa ký quyết định tặng giấy khen và thưởng đột xuất em Nguyễn Xuân Đạt (lớp 12H) do đã có hành động nhặt được và trả lại chiếc ví có 30 triệu đồng cho người đánh rơi.

Thầy Bình cho biết: “Nhà trường rất tự hào về những em học trò như Đạt, chúng tôi đã tặng giấy khen và thưởng nóng cho em 300 ngàn đồng. Trong buổi chào cờ tuần tới, chúng tôi sẽ tuyên dương em trước cờ, hành động của em đáng để cho toàn thể mọi người noi theo”.

Em Nguyễn Xuân Đạt (áo trắng) - Cậu học trò trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi.

Trước đó, chiều 14/1, em Đạt trên đường đi cắt cỏ trở về nhà thì nhặt được một chiếc ví. Phát hiện trong ví đựng nhiều tiền và các giấy tờ quan trọng của anh Đào Xuân Thịnh (trú tại thôn Sông Quang, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), em Đạt đã lập tức tìm người đánh rơi để trả lại.

Em Đạt được thầy giáo chủ nhiệm tuyên dương trước cả lớp trong buổi học sáng ngày 20/1.

Ngay sau khi nhận lại vật rơi, anh Tình đã rất xúc động và viết thư gửi lời cảm ơn đến em Đạt cũng như Ban giám hiệu nhà trường THPT Hương Sơn đã có một cậu học trò đáng quý.

Trong thư cảm ơn, anh Thịnh cho biết: "Chiều 14/1, trong lúc đi nhập gỗ thông về thì tôi đánh rơi chiếc ví đựng 30 triệu đồng. Trong lúc tôi đang thấy vọng, lo lắng, buồn chán vì tiền đó là lương của công nhân thì em Đạt là người nhặt được chiếc ví đã đem trả cho vợ chồng tôi. Được nhận lại số tiền mà vợ chồng tôi tưởng như đã mất trắng, chúng tôi rất biết ơn em Đạt”.

Lá thư cảm ơn của anh Thịnh gửi tới em Đạt và nhà trường.



Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP