Trong nước

Hà Tĩnh: Khen thưởng chuyên án 469 LV triệt phá 91 bánh heroin

Ngày 10-1, tại TP Hà Tĩnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào) đã tổ chức tổng kết Chuyên án 469 LV và đón nhận thư khen của Bộ Quốc phòng.

 >> Hà Tĩnh: Bắt giữ 5 đối tượng, thu 91 bánh hê-rô-in và 35.800 viên ma túy tổng hợp

Như tin Báo Quân đội nhân dân Điện tử đã đưa, vào hồi 6 giờ 45 phút ngày 3-1-2016, tại địa bàn bản Phô Xa Vẳn, huyện Thà Phà Bạt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay, lực lượng do BĐBP Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm ma túy BĐBP và Công an tỉnh Bô Ly Khăm Xay đã thực hiện thành công Chuyên án 469  LV bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 91 bánh Heroin và 35.800 viên ma tuý tổng hợp, 4 xe ô tô và các tang vật liên quan. Chuyên án 469  LV  thành công đã đánh sập một trong những tổ chức chuyên buôn bán vận chuyển ma tuý quy mô lớn từ Myanma qua Lào về Việt Nam và đi các nước khác tiêu thụ.

 hatinh24h
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trao thưởng cho Ban Chuyên án 469 LV.

Ngay sau khi Chuyên án 469  LV thành công, Tỉnh uỷ Hà Tĩnh; Bộ Quốc phòng đã gửi Thư khen lực lượng đánh án; UBND tỉnh Hà Tĩnh và Bộ tư lệnh BĐBP quyết định tặng Bằng khen và thưởng nóng số tiền 100 triệu đồng cho lực lượng đánh án thuộc BĐBP Hà Tĩnh và Công an tỉnh Bô Ly Khăm Xay. Uỷ ban chính quyền tỉnh Bô Ly Khăm Xay, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ tư lệnh BĐBP, Bộ chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh cũng đã quyết định tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các cá nhân tham gia chuyên án.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết Chuyên án 469  LV, Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền, Phó tư lệnh BĐBP đã biểu dương những kết quả đạt được trong sự phối hợp giữa BĐBP Hà Tĩnh và Công an Bô Ly Khăm Xay (Lào) mà điển hình là Chuyên án 469 LV. Trong thời gian tới, BĐBP Hà Tĩnh cần phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục phối hợp với  lực lượng chức năng của nước bạn Lào đấu tranh hiệu quả hơn nữa với các loại tội phạm, giữ vững chủ quyền, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn biên giới hai nước.
Tin, ảnh: LÊ ANH TẦN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP