Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: “Khát” nước sạch ở khu tái định cư Hương Sơn

Đã hơn 10 năm kể từ khi người dân di dời vào khu tái định cư Hà Tân để nhường đất cho dự án của KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, thế nhưng đến nay, người dân vẫn chưa được sử dụng nước sạch.

Người dân phải sử dụng nguồn nước bẩn hơn 10 năm nay. Ảnh Baohatinh

Người dân cho biết, nguồn nước sạch ở đây không đảm bảo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bà con. Nước giếng khi được múc lên chỉ sau một đêm là ngả vàng, bên trên có một lớp váng mỏng.

Ông Phan Đình Liên, người dân sống tại khu tái định cư Hà Tân cho hay, gia đình ông đã làm 4 cái giếng với kinh phí hơn 10 triệu đồng/cái nhưng vẫn không có nước sạch để sử dụng.

Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị tại các cuộc họp, buổi gặp gỡ với các cấp ngành và kiến nghị bằng văn bản nhưng vẫn không có kết quả.

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch UBND xã Sơn Tây, cho biết: Dự án này đã cấp đất cho 28 hộ nhưng mới có 21 hộ ở. Nguồn nước ở đây không được đảm bảo, đặc biệt là một số giếng khoan nằm tại khu vực sình lầy. Dù KKT Cầu Treo đã hỗ trợ mỗi gia đình 1 máy lọc nước nhỏ nhưng đến nay đã cơ bản bị hỏng.

Mặc dù đã đề xuất giải pháp lâu bền hơn cho các hộ dân nhưng UBND xã Sơn Tây cho rằng, việc có một dự án nước sạch tại khu tái định cư này là vô cùng khó khăn và sẽ tiếp tục đề nghị cấp trên quan tâm để người dân tái định cư Hà Tân sớm có nước sạch đảm bảo sử dụng”

Được biết, năm 2008, để thực hiện dự án Khu thương mại – dịch vụ Hà Tân (Sơn Tây, Hương Sơn), UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt dự án đầu tư khu tái định cư Hà Tân với kinh phí xây dựng trên 22 tỷ đồng cho 28 hộ gia đình.

Năm 2009, khu tái định cư hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Thế nhưng đến nay, khu tái định cư này vẫn không có hệ thống nước sạch cho bà con sử dụng.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Môi trường và Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP