Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Khám sức khỏe cho lái xe cơ giới đường bộ

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của ngành y tế nhằm tăng cường quản lý việc khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho lái xe cơ giới đường bộ theo tinh thần Công văn số 1142/UBND – GT1 ngày 26/3/2014 của UBND tỉnh về việc kiểm tra sức khỏe lái xe, và thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Y tế về việc khám sức khỏe và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới.

Từ ngày 10- 30/4/2014, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám sức khỏe đợt 1 cho lái xe cơ giới đường bộ của các công ty vận tải trên địa bàn toàn tỉnh.


Hướng dẫn các lái xe làm thủ tục khám sức khỏe
Đợt này sẽ có 1.026 lái xe của 33 công ty vận tải được khám sức khỏe. Theo Bác sỹ Hoàng Anh – Khoa khám bệnh – Bệnh viện đa khoa tỉnh: lái xe sẽ được cân, đo, làm các xét nghiệm cận lâm sàng, khám mắt, và các thương tật khác; đối với lái xe kinh doanh vận tải bắt buộc phải xét nghiệm ma túy để đảm bảo đánh giá đúng tình trạng sức khỏe. Sau đó bệnh viện sẽ cấp giấy chứng nhận sức khỏe đúng mẫu cho lái xe. Theo Kế hoạch, sẽ có 2700 lái xe của tất cả các công ty vận tải trên địa bàn tỉnh ta được khám sức khỏe.
 Lấy mẫu máu xét nghiệm kiểm tra sức khỏe
Tin, ảnh: Thu Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP