Tin

Hà Tĩnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo, đối tượng chính sách

Sáng 12/3, trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh phối hợp với Công ty TNHH Dược Thành Sen, Công ty CP Dược phẩm quốc tế Abiphar tiến hành khám và phát thuốc miễn phí cho người nghèo, đối tượng chính sách tại xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Trao đổi với phóng viên, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Anh Thơ – Bí thư đoàn Trường Cao đẳng Y Tế Hà Tĩnh, trưởng đoàn thiện nguyện cho biết: “Ý tưởng khám và phát thuốc miễn đã được anh em bác sĩ, giảng viên trong trường nhen nhóm từ lâu. Sau khi kêu gọi được các nhà tài trợ, chúng tôi đã đề xuất lên Hiệu trưởng nhà trường, sau đó thành lập đoàn tình nguyện. Đoàn tình nguyện lần này gồm hàng chục cán bộ, bác sĩ, giảng viên, sinh siên của trường cũng như của các đơn vị tài trợ. Dự kiến đoàn sẽ khám và phát thuốc miễn phí cho khoảng 250 người nghèo và các đối tượng chính sách”.

Chị Lê Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Công ty Dược Thành Sen cho biết: “Đồng Lộc là một xã anh hùng, nơi đây đã gánh chịu rất nhiều đau thương từ chiến tranh. Bởi vậy nơi đây có rất nhiều gia đình là đối tượng chính sách. Ý tưởng khám và phát thuốc miễn phí tại đây cũng là mong muốn được san sẽ một phần khó khăn cho bà con”.

Ông Nguyễn Công Tính (77 tuổi) xúc động nói: “Tôi bị mờ mắt từ lâu, gia đình lại neo đơn nên chưa có dịp đi bệnh viện, nay được các bác sĩ về tận nơi khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí quả thật là không biết phải cảm ơn như thế nào”.

Được biết, số tiền thuốc được phát miễn phí lên đến hơn 35 triệu đồng. Ngoài ra đoàn tình nguyện còn trao 20 suất quà, trị giá mỗi suất 300 ngàn đồng cho các gia đình là đối tượng chính sách.

Một số hình ảnh do phóng viên ghi lại:

hatinh24h

Mạnh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP