Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Khai trương đơn vị chạy thận nhân tạo

Tham dự có bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế; bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng Khoa thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh vừa khai trương Đơn vị chạy thận nhân tạo.

Đức Thọ là huyện đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, đặc biệt cách đây 9 năm bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật mổ nội soi, từ đó đã giúp cho hàng chục ngàn bệnh nhân trên địa bàn và các huyện lân cận không phải đi xa điều trị. Với tiêu chí “Tất cả phục vụ vì bệnh nhân”, đợt này, bệnh viện tiếp tục triển khai “Đơn vị chạy thận nhân tạo”, đây là một bước đột phá, một cơ hội lớn, đem lại niềm vui, sự hài lòng cho nhân dân tại huyện Đức Thọ và các huyện lân cận.

Đơn vị chạy thận nhân tạo đầu tiên tại Hà TĩnhBác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế tặng quà cho 5 bệnh nhân chạy thận nhân tạo lần đầu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ trong ngày Lễ khai trương.

Đơn vị chạy thận nhân tạo huyện Đức Thọ được đầu tư xây mới nhà 2 tầng, 4 phòng chức năng với giá trị lên tới hơn 3,3 tỷ. Được Sở Y tế hỗ trợ 5 máy chạy thận nhân tạo với hơn 2,5 tỷ, đáp ứng chạy thận nhân tạo cho 30 bệnh nhân. Trước đó, bệnh viện đã cử 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng đi học tập tại Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai trong 3 tháng, đồng thời mời chuyên gia Khoa chạy thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai về hướng dẫn cầm tay chỉ việc tại bệnh viện. Hiện nay, Đơn vị chạy thận nhân tạo có 5 cán bộ luôn thường trực chăm sóc, giúp đỡ bệnh nhân.

Đơn vị chạy thận nhân tạo đầu tiên tại Hà Tĩnh..Lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị bạn tham quan Phòng rửa quả lọc.

Tại lễ khai trương, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh: Đây là mô hình tốt giúp cho bệnh nhân nghèo vơi bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục giúp đỡ bệnh viện trong chuyên môn, kỹ thuật và mong muốn bệnh viện sẽ phát triển nhiều dịch vụ kỹ thuật cao hơn nữa, nhằm giúp cho bệnh nhân trên chính quê hương mình.

Phát biểu tại lễ khai trương, bác sĩ Lê Ngọc Châu cho rằng: Với quyết tâm cao của Sở Y tế và của Bệnh viện Đức Thọ, sau một thời gian ngắn đã triển khai được Đơn vị chạy thận nhân tạo tại huyện. Đây là một việc làm nhân văn, giúp cho nhiều bệnh nhân được ở gần gia đình, tiết kiệm kinh phí cho bệnh nhân, góp phần xóa đói giảm nghèo. Lãnh đạo ngành Y tế bày tỏ niềm vui và chân thành cám ơn sự giúp đỡ của Khoa thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục giúp đỡ 3 Đơn vị chạy thận nhân tạo tại Hà Tĩnh, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân.

Ngay sau lễ khai trương Lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị bạn đã đến tham quan mô hình chạy thận nhân tạo và tặng quà cho 5 bệnh nhân chạy thận nhân tạo lần đầu tại bệnh viện.

Thanh Loan(T4G Hà Tĩnh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP