Kinh tế

Hà Tĩnh: Khai thác Măng gan gây ô nhiễm môi trường

Qua kiểm tra cho thấy, Công ty cổ phần khoáng sản Măng gan Hà Tĩnh đã thực hiện đầy đủ các quy trình khai thác, có phương án bảo vệ môi trường được cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt.

Mới đây Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành kiểm tra về vấn đề gây ô nhiễm môi trường của Công ty Cổ phần Khoáng sản Mang gan Hà Tĩnh.

Quá trình khai thác làm một đoạn bờ moong vỡ nước chảy vào ruộng của dân chưa khắc phục

Tuy nhiên quá trình khai thác mỏ nằm ngay trên sườn đồi đã không tránh khỏi ảnh hưởng đến môi trường. Đặc biệt khu vực bãi lắng mặc dù đã gia cố khá vững vàng nhưng trong trận lũ vừa qua, một đoạn bờ moong đã bị xói lỡ làm nước chảy xuống ruộng của dân nhưng chưa được Công ty khắc phục.

Ban Pháp chế cho rằng, việc phản ánh của cử tri là có cơ sở và yêu cầu Công ty cổ phần khoáng sản Măng gan cần phải quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ môi trường, có phương án khai thác đến đâu thì phải trồng cây xanh đến đó để khi khai thác xong thì bàn giao lại cho địa phương và có biện pháp khắc phục đoạn bờ moong bị vỡ.

Đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công ty nhằm kịp thời xử lý những vướng mắc nảy sinh, đồng thời tuyên truyền giải thích để người dân hiểu rõ vấn đề.

Văn Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP