Hà Tĩnh: Khai giảng chương trình đào tạo kiến thức hội nhập cho thế hệ trẻ

Trước yêu cầu về đổi mới giáo dục theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, BIDV đã đưa ra chương trình “Thí điểm đổi mới tài trợ giáo dục cho tếh hệ trẻ”. Theo đó, BIDV đã mở rộng diện tài trợ cho giáo dục hướng đến thế hệ trẻ nhằm phát triển nguồn nhân lực tại chỗ. Đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh là tỉnh thứ 3 trên toàn quốc triển khai thực hiện chương trình đào tạo này.

Chương trình sẽ đào tạo kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế, ngoại ngữ, kiến thức về truyền thống lịch sử, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc cho thế hệ trẻ. Khóa I của chương trình tại Hà Tĩnh kéo dài khoảng 6 tháng, với sự tham gia của 112 học viên là cán bộ trẻ; lãnh đạo, cán bộ quy hoạch, cán bộ nguồn tại các sở, ban, ngành của tỉnh và một số huyện.

Hà Tĩnh: Khai giảng chương trình đào tạo kiến thức hội nhập cho thế hệ trẻ

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch HĐQT BIDVnhấn mạnh, để cụ thể hóa tinh thần NQ 29 của TƯ Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH và đặc biệt là xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. BIDV đã quyết định đổi mới căn bản cách tài trợ đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo theo 2 nội dung chính. Thay vì chỉ tài trợ cho giáo dục ở các vùng khó khăn, BIDV sẽ tập trung tài trợ cho thế hệ trẻ ở các địa phương trọng điểm, có tiềm năng hội nhập thuộc các khu vực Bắc bộ, miền núi phía Bắc, Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ và Tây Nam bộ. Thay vì tài trợ bằng tiền, BIDV sẽ tài trợ bằng kiến thức là chính.

Hà Tĩnh: Khai giảng chương trình đào tạo kiến thức hội nhập cho thế hệ trẻ

Phát biểu chào mừng và chỉ đạo việc thực hiện đề án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã giới thiệu sơ qua với các đại biểu và học viên về bức tranh khái quát nền KT-XH Hà Tĩnh hiện nay. Phó Chủ tịch khẳng định, việc triển khai chương trình đào tạo kiến thức hội nhập cho thế hệ trẻ Hà Tĩnh là cơ hội tốt để cán bộ trẻ tỉnh nhà học tập và tiếp cận những kiến thức cơ bản và mới nhất về ngoại ngữ, hội nhập kinh tế quốc tế , lịch sử văn hoác của đất nước, quê hương, góp phần tạo nên một thế hệ có đủ kiến thức năng lực, bản lĩnh, kỹ năng trong quá trình hội nhập. Đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện tốt một số nội dung: Trường ĐH Hà Tĩnh chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo để các giảng viên thuận lợi trong việc giảng dạy; các học viên phải học tập nghiêm túc; BQL lớp học phải đánh giá khách quan, nghiêm túc về tình hình khóa học. Mong muốn các giảng viên sẽ truyền đạt thật nhiều kiến thức bổ ích cho học viên Hà Tĩnh.

Đại diện học viên cũng đã bày tỏ niềm vui khi nhận được sự hỗ trợ của BIDV và hứa sẽ học tập nghiêm túc để làm giàu tri thức, kỹ năng của mình mà còn phát huy được bản sắc văn hóa của dân tộc.

Kết thúc buổi lễ, nhà sử học Dương Trung Quốc đã đánh trống khai giảng khóa học.

Phi Long