Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Khắc phục sự cố công trình 35 tỷ đồng bằng... nước xi măng

Công trình đường liên huyện Song Lộc – Thuận Lộc được đầu tư gần 35 tỉ đồng chưa bàn giao đã xuất hiện bong tróc, nhà thầu đã khắc phục bằng cách không giống ai: Hòa xi măng quét mặt đường.

Công trình đường liên huyện Song Lộc (Can Lộc) – Thuận Lộc (Thị xã Hồng Lĩnh) (gọi tắt là đường Song Thuận) có chiều dài 4224,36m chạy qua 3 xã Song Lộc, Kim Lộc (huyện Can Lộc) và Thuận Lộc (Thị xã Hồng Lĩnh) được UBND tỉnh Hà Tĩnh đầu tư theo Quyết định số 2797/QĐ-UBND ngày 25/9/2014 với mức tổng đầu tư 34.143.000.000 đồng theo tiêu chuẩn đường cấp V đồng bằng, mặt đường được đổ bê tông có chiều rộng là 5,5m, tải trọng trục 10T. Trong đó, chi phí xây dựng là 26.220.160.000 đồng, còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, tư vấn thiết kế và kinh phí dự phòng. Chủ đầu tư dự án là UBND huyện Can Lộc.

Theo BQL dự án huyện Can Lộc (gọi tắt là Ban A huyện Can Lộc), công trình được khởi công ngày 30/6/2015 và hoàn thành ngày 30/9/2016. Tuy nhiên, gần 1 năm sau khi hoàn thành nhưng công trình chưa được nghiệm thu, quyết toán.

Con đường trên một thời là nỗi kinh hoàng cho nhân dân trong vùng khi nó bị xuống cấp trầm trọng. Về mùa mưa, đường lầy lội, đến mùa nắng thì bụi bay mù trời. Khi được đầu tư nâng cấp và mở rộng đã khiến nhân dân rất vui mừng phấn khởi. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, người dân ngạc nhiên khi thấy nhà thầu thi công là Công ty TNHH Như Nam có địa chỉ tại số Khối 7, phường Bắc Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức phân luồng để gia cố nhiều đoạn mặt đường bằng cách... hòa xi măng quét lên bề mặt khiến nhân dân nghi ngờ về chất lượng đường.

Một người dân xã Kim Lộc ở gần điểm sửa chữa cho biết: “Lâu nay, thấy sạn lồi lên mặt đường, chúng tôi tưởng vẫn đạt chất lượng theo thiết kế nhưng hôm trước đoàn về kiểm tra, hôm sau thấy nhà thầu hòa xi măng quét lên chỗ bong tróc thì chúng tôi mới biết không đạt chất lượng. Đường thì không khắc phục được còn chúng tôi chịu trận vì mỗi lần xe ô tô chạy qua, bụi xi măng bay tứ tung rất nguy hại”.

Quan sát tại hiện trường, nhiều chỗ nhà thầu đã tiến hành quét xi măng, chỗ mới quét có màu nâu sẫm, những chỗ đã khô trắng lốp, phương tiện giao thông chạy qua bị bong lên. Đặc biệt, nhiều chỗ giáp nối ở các mép chống giản nở bị vỡ kết cấu và bắt đầu tạo rãnh. Bằng cảm quan cũng có thể nhận thấy mỗi lần ô tô chạy qua thì phần vỡ của bê tông lại càng lan ra.

Biết PV ghi nhận sự gia cố bất thường ở công trình đường liên huyện Song Lộc – Thuận Lộc, Trưởng BQL dự án đã hẹn PV đến phòng làm việc. Tuy nhiên, khi PV có mặt theo lời hẹn, vị này cho biết mình bận đi công tác đột xuất.

Sau đây là một số hình ảnh mà PV đã ghi nhận được tại con đường liên huyện này:

Đường bong tróc, xi măng được quét lem nhem

... Cột mốc được làm sơ sài

.và giữa các khoảng nối bê tông vỡ bung

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sự việc.

Tác giả: Quốc Hoàn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP