Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Kêu cứu vì bị giả mạo đơn xin rút khiếu nại

Trong khi vụ việc khiếu nại của Cty VIHATICO về việc bị o ép trong các thủ tục xuất khẩu lao động chưa được giải quyết thì mới đây, xuất hiện một lá đơn được cho là giả mạo Cty này gửi bộ LĐTB&XH xin rút khiếu nại tố cáo. Đây là câu chuyện khá hy hữu ẩn chứa nhiều khúc mắc.

Cách đây hơn 4 tháng, ông Lưu Quang Bình, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty Cổ phần Việt Hà – Hà Tĩnh (VIHATICO) đã gửi đơn tới Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng Bộ LĐ TB& XH kêu cứu về việc bị “triệt hạ” do nạn“giấy phép con” núp bóng các công văn của Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTB&XH (Báo Tiền Phong từng thông tin).

Đối với VIHATICO, đó là công văn 291/QLLĐNN-TTr do ông Tống Hải Nam, Cục phó Cục quản lý lao động ngoài nước ký, dừng toàn bộ hoạt động của công ty. Ông Bình cho biết, VIHATICO khiếu nại công văn này vì nó “vi phạm nghiêm trọng quy định và lợi dụng chức vụ để thực hiện hành vi trái pháp luật”, làm cản trở hoạt động và gây thiệt hại cho DN.

VIHATICO đang dài cổ chờ Bộ LĐTB&XH giải quyết thấu đáo việc này thì ngày 12/9/2017 bất ngờ được Thanh tra Bộ LĐTB&XH mời làm việc. Nội dung, xác định đơn đề ngày 25/8/2017 mà Bộ LĐTB&XH đã nhận để xin rút đơn khiếu nại tố cáo ông Tống Hải Nam, Cục phó Cục quản lý lao động ngoài nước.

Qua biên bản làm việc của Thanh tra Bộ LĐTB&XH, ông Lưu Quang Bình, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty VIHATICO cho biết đơn đề ngày ngày 25/8/2017 mà Bộ LĐTB&XH nhận được không phải do ông Bình viết, chữ ký và con dấu trên đơn không phải của VIHATICO. Trao đổi với phóng viên ông Bình khẳng định vẫn giữ nguyên các nội dung khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc ban hành công văn 291/QLLĐNN-TTr ngày 15/3/2017 của Cục quản lý lao động ngoài nước và Công văn số 4732/LĐTBXH-QLLĐNN ngày 18/12/2015 của Bộ LĐTB&XH.

Ông Lưu Quang Bình cho biết thêm, trước thời gian Bộ LĐTB&XH nhận được đơn giả mạo xin rút đơn tố cáo khiếu nại kể trên thì một số người ở một DN khác đã cố gắng thuyết phục VIHATICO rút đơn tố cáo đối với ông Tống Hải Nam. Ông Bình cho biết đã đề nghị làm rõ nguyên do nào mà ai đó phải làm giả mạo đơn xin rút lời tố cáo khiếu nại và những lình xình liên quan đến việc vận động doanh nghiệp rút đơn khiếu nại. Đồng thời ông đặt câu hỏi đến bao giờ việc rà soát các thủ tục văn bản liên quan đến “giấy phép con” ảnh hưởng tới 282 doanh nghiệp XKLĐ được Bộ trưởng Bộ Lao động TBXH giao nhiệm vụ cho Cục QLLĐNN từ cả năm nay đến hồi kết?

Tác giả: HÀN LÝ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Cty VIHATICO , Hà Tĩnh , kêu cứu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP