Tin Hà Tĩnh

Hương Sơn (Hà Tĩnh): Huyện ủy nói gì sau lùm xùm đề xuất xây nhà vệ sinh 1 tỷ đồng?

Lãnh đạo Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) lên tiếng về những lùm xùm trong việc đề xuất xây dựng nhà vệ sinh tại cơ quan với nguồn vốn 1 tỷ đồng.

Ngày 11/3, Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có tờ trình gửi UBND Hà Tỉnh, Sở Tài chính về việc xin kinh phí sữa chữa nhà xe, nhà vệ sinh và phòng khách của cơ quan Huyện ủy.

Theo đó, Huyện ủy xin kinh phí sửa chữa các hạng mục gồm: Nâng cấp nhà xe công vụ với nguồn vốn 700 triệu đồng; Nhà xe của cán bộ công nhân viên cơ quan Huyện ủy là 600 triệu đồng; Tu sửa tường rào của cơ quan là 500 triệu đồng; Sửa chữa nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan là 1 tỷ đồng; Sửa chữa nâng cấp phòng khách phục vụ công tác đón tiếp khách là 400 triệu đồng. Dự toán sơ bộ nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng các hạng mục trên là 3,2 tỷ đồng.

Tờ trình xin sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục của Huyện ủy đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Trước những đề xuất tu sửa và xây dựng các hạng mục trên đã khiến nhiều người xôn xao. Trong đó có nhiều ý kiến cho rằng việc đề xuất xin hỗ trợ kinh phí 1 tỷ đồng để xây dựng nhà vệ sinh là quá lớn.

Ngày 29/3, PV có mặt tại Huyện ủy Hương Sơn, qua quan sát, dãy bờ tường bên phải có nhiều mảng bê tông đã bị bong tróc, xuống cấp. Khu để xe công vụ đã được xây dựng từ lâu, một số mảng trần đã bị gãy, còn nhà vệ sinh chung phía sau nhà làm việc Huyện ủy có 2 phòng khóa cửa do bị hư hỏng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Tiền Phong, ông Bùi Nhân Sâm – Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho biết, những đề xuất của Huyện ủy là hợp lý, nhằm phục vụ nhu cầu chung của mọi người.

Ông Sâm lý giải, với nguồn vốn 1 tỷ đồng sẽ xây dựng lại nhà vệ sinh mới, bởi hiện tại nhà vệ sinh cũ xây dựng từ khoảng 15 năm trước đã bong tróc, nứt và có hai bồn cầu hỏng không thể sử dụng.

Trong khi đó Huyện ủy có hội trường lớn, mọi cuộc họp, hội nghị đều tổ chức ở tại đây, ngoài ra còn có lớp học chính trị phía sau nên nhu cầu xây dựng đây là rất cấp thiết. Đặc biệt, có những thời điểm cuộc họp ở huyện có 300-400 người tham gia, nhưng nhà vệ sinh không đủ phục vụ vì đã hư hỏng.

Nhà vệ sinh chung phía sau của Huyện ủy đã xuống cấp và đề xuất xin xây mới.

Một số hình ảnh bên trong khu vực vệ sinh mà Huyện ủy đang ý kiến xin xây mới.

Bên dãy nhà làm việc của Huyện ủy cũng có nhà vệ sinh đang mới, nhưng nằm ở các tầng làm việc của cơ quan.

Nhà xe công vụ của Huyện ủy được xây dựng từ lâu.

Mảng trần bên trong nơi đỗ xe công vụ của Huyện ủy đã bị gãy đổ.

Dãy bờ rào bên phải hội trường Huyện ủy đang xin để xây lại.

“Tôi khẳng định việc đề xuất xin đây là xây nhà vệ sinh cho hội trường, phục vụ nhu cầu chung cho hoạt động của toàn huyện với số người 150-400 người. Vì giờ nhà vệ sinh đó đã hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Còn nhà vệ sinh ở dãy nhà làm việc của Huyện ủy thì còn mới, nhưng xa với hội trường”, ông Sâm lý giải.

Khu vực nhà hội trường Huyện ủy, nơi thường xuyên tổ chức các cuộc họp.

Trước thắc mắc về chi phí xây dựng nhà vệ sinh, lãnh đạo Huyện ủy giải thích, nguồn vốn đề xuất 1 tỷ đồng là cả về chi phí tư vấn, thiết kế, xây dựng, thẩm định, nghiệm thu…Theo quy định sau khi đề xuất, tỉnh sẽ chỉ đạo về kiểm tra, thẩm định lại sau đó mới có quyết định phân bổ nguồn vốn. Còn hiện tại tỉnh chưa có ý kiến phản hồi.

“Tỉnh phân bổ cho như thế nào chúng tôi dựa vào đó mới xây nhà vệ sinh. Còn việc xây nhà để xe, tường rào thì do hư hỏng, xuống cấp mới đề xuất xin kinh phí tu sửa vì năm nay Huyện đăng ký về đích Nông thôn mới. Đây là cấp thiết và phục vụ nhu cầu chung”, ông Sâm nhấn mạnh.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP