Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Huy động xe cứu thương xuyên bão hỗ trợ cấp cứu cho 6 bệnh nhân

Bất chấp trời mưa to gió lớn, Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã phải điều động xe cứu thương đi ngay trong cơn bão số 10 để hỗ trợ cấp cứu cho 6 bệnh nhân.

Bác sỹ Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh cho biết, đến thời điểm 16h ngày 15/9 số bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện còn 290 bệnh nhân; đặc biệt, bệnh viện đã huy động xe cứu thương đi trong bão hỗ trợ cấp cứu cho 6 bệnh nhân từ nhà đến bệnh viện; mổ cấp cứu 3 sản phụ có vết mổ đẻ cũ dọa vỡ tử cung do đến muộn.

Trong cơn bão số 10, nhiều bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh vẫn được các y bác sỹ tận tình cứu chữa.

Trước đó, để ứng phó với bão số 10 lãnh đạo bệnh viện đã xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp phòng chống bão nhưng do cơn bão quá mạnh, thời gian cơn bão đi qua kéo dài nên thiệt hại hết sức nặng nề, chưa thể thống kê được…

Sau khi cơn bão đi qua, tất cả các mái nhà của các khoa phòng, nhà xe nhân viên, nhà đại thể, khu xử lý rác thải đều tốc hoàn toàn mái, hư hỏng nặng; cửa kính phía sau các nhà tầng 3, tầng 2 khu vực điều trị nội trú bị vỡ nên nước tạt vào hết các khu nhà; một số cửa chính, cửa sổ hư hỏng nặng.

Mặc dù mưa bão, gió giật cấp 14, 15 nhưng Bệnh viện vẫn phải huy động xe cứu thương hỗ trợ các bệnh nhân đi cấp cứu.

Đồng thời, các khu vực điều trị cho bệnh nhân như khoa nội, sản, ngoại, nhi…. đều bị ngập nước do gió giật mạnh làm vỡ cửa kính và hư hỏng một số cửa đi, nên Bệnh viện đã khẩn trương di dời bệnh nhân đến nơi khô ráo, an toàn. Nhiều cây cối trong khuôn viên bệnh viện bật gốc, gãy đỗ, hệ thống dây điện, dây mạng Lan bị đứt, gãy, biển bảng chỉ dẫn đã được gắn chặt vào các vị trí nhưng vẫn bị gió làm rơi, vỡ nhiều. Hệ thống cổng bảo vệ tự động bị hư hỏng hoàn toàn.

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện tiếp tục chỉ đạo y, bác sỹ làm tốt công tác thu dung và điều trị cho bệnh nhân, tuyệt đối không để bệnh nhân thiếu thuốc và bị đói trong quá trình nằm điều trị tại đây, huy động tối đa nhân lực dọn dẹp vệ sinh...

Nằm trong vị trí "tâm bão" số 10 nên Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh bị thiệt hại rất nặng nề.

Ngay trong sáng nay (16/9), Sở Y tế Hà Tĩnh đã điều động đội ngũ đoàn viên thanh niên Sở đến hỗ trợ bệnh viện trong việc tổng vệ sinh bệnh viện để kịp thời đáp ứng tốt công tác khám, điều trị và thu dung bệnh nhân, đồng chí Giám đốc Sở cho biết thêm./.

Tác giả: Tuấn Dũng

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP