Trong nước

Hà Tĩnh hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia Phòng, chống HIV/AIDS

Tại lễ mít tinh, Phó Ban Thường trực BCĐ phòng, chống tội phạm HIV/AIDS – TNXH tỉnh Phan Thị Ninh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên cùng toàn thể nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, cùng nhau hành động hướng tới mục tiêu “3 không”: không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do HIV/AIDS và không còn kỳ thị, phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Sáng nay (1/12), tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS – TNXH Hà Tĩnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12/2013).

Hà Tĩnh hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia Phòng, chống HIV/AIDS
Diễu hành trên các tuyến đường thành phố Hà Tĩnh tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS

Sau lễ mít tinh, hàng trăm cán bộ, LLVT và các ĐVTN trên địa bàn thành phố đã diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố tuyên truyền hưởng ứng Tháng quốc gia hành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2013 với thông điệp “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”.

Tại Hà Tĩnh, công tác phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian qua có dấu hiệu đáng mừng. Theo báo cáo từ Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, 3 năm trở lại đây, trên địa bàn Hà Tĩnh không có người tử vong do HIV/AIDS. Các chương trình can thiệp như phát bơm kim tiêm sạch, tiếp thị bao cao su được duy trì và phát huy hiệu quả.

Đặc biệt, Trung tâm đã triển khai thêm chương trình can thiệp dành cho người nghiện các chất ma túy điều trị nghiện thay thế bằng Methadone và bước đầu đã cho hiệu quả tích cực.

Thục Chi

(BAOHATINH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP