Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh hợp tác phát triển du lịch với TP.HCM, Cần Thơ và Tiền Giang

Hà Tĩnh đã ký ba bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với TP.HCM, Cần Thơ và Tiền Giang chiều 24/10 tại TP.HCM.

Tiết mục ca trù Cổ Đạm được các nghệ nhân Hà Tĩnh biểu diễn tại TP.HCM. (Ảnh: Ricky Hồ).

Đây là thỏa thuận hợp tác nhiều mặt giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VH-TT-DL) Hà Tĩnh, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh và Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa và Du lịch Hà Tĩnh với các đối tác tương ứng của ba tỉnh thành phía Nam.

“Với các thỏa thuận hợp tác này, Hà Tĩnh sẽ quảng bá hình ảnh và tiềm năng du lịch của tỉnh đến các tỉnh thành phía Nam, kêu gọi và thu hút đầu tư vào ngành du lịch tỉnh. Hà Tĩnh mong muốn hợp tác với các sở du lịch, các công ty du lịch lữ hành của các tỉnh thành ở phía Nam để đưa khách đến với Hà Tĩnh. Chúng tôi đặt ra mục tiêu là năm 2020, du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2025, là ngành kinh tế mũi nhọn, có tỷ trọng lớn trong tổng thu nhập của tỉnh” - ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Tĩnh, phát biểu.

Ông Bùi Xuân Thập cũng cho biết Hà Tĩnh đang lập kế hoạch mở các văn phòng du lịch tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Hà Tĩnh nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung bộ, trên tuyến du lịch xuyên Việt và điểm đầu của tuyến du lịch “Con đường Di sản miền Trung”. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên như chùa Hương Tích (chính gốc), núi Hồng - sông La, đèo Ngang - Hoành Sơn Quan, hồ Kẻ Gỗ… Hà Tĩnh còn có di sản phi vật thể dân ca ví dặm đã được UNESCO vinh danh, ca trù Cổ Đạm, ví đò đưa sông Lam, hò chèo cạn Cẩm Nhượng, múa sắc bùa Kỳ Anh… Hai khu di tích quốc gia Đại thi hào Nguyễn Du - danh nhân văn hóa thế giới, Ngã ba Đồng Lộc và các khu di tích Hãi Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, Nguyễn Công Trứ… là các địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh.

Tác giả: Ricky Hồ

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

  Từ khóa: hợp tác , du lịch , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP