Tin

Hà Tĩnh: Hơn 250 trẻ mầm non nơm nớp ngồi học trong ngôi trường chờ…sập

Tại góc các lớp học, hành lang đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn; bong tróc cả lõi thép ra ngoài. Nhìn bằng mắt thường cũng có thể phát hiện ra ở giữa phần ngăn cách 2 tầng xuất hiện 1 đường nứt lớn.

Được biết, trường Mầm non thị trấn Phố Châu, huyện Hương (Hà Tĩnh) là một trong những trường công lập của tỉnh này. Hằng năm tiếp nhận trung bình từ 200 – 250 cháu là con em của địa phương theo học. Cụ thể năm học 2016 – 2017, trường tiếp nhận hơn 250 em.

Hơn 250 trẻ mầm non nơm nớp ngồi học trong ngôi trường chờ…sập - Ảnh 1

Khu nhà 2 tầng bị đứt ngang, có nguy cơ đổ sập.

Vậy nhưng, năm học mới sắp đến gần, các phụ huynh ở đây lại đang rất đắn đo việc đưa con em mình tới trường để nhập học. Bởi, họ đang cùng mang nỗi lo chung về sự xuống cấp của nó.

Bằng mắt thường quan sát, rất dễ nhận thấy một số hạng mục của trường Mầm non thị trấn Phố Châu đã xuống cấp nghiêm trọng. Năm học mới bắt đầu, cũng là mùa mưa bão sắp cận kề, nhiều giáo viên và phụ huynh hết sức hoang mang, lo lắng.

Cơ sở vật chất của trường chỉ khiêm tốn với một căn nhà 2 tầng, gồm 8 phòng học. Tuy nhiên, tại tầng 2 của dãy nhà này đã xuất hiện một đường nứt lớn, đứt ngang ngay giữa phần ngăn cách 2 tầng, ẩn họa nguy cơ bị sập đổ rất cao. Ngoài ra, tại hành lang, các góc lớp cũng xuất hiện nhiều vết nứt lớn, lộ cả lõi thép ra ngoài.

Hơn 250 trẻ mầm non nơm nớp ngồi học trong ngôi trường chờ…sập - Ảnh 2
Hơn 250 trẻ mầm non nơm nớp ngồi học trong ngôi trường chờ…sập - Ảnh 3

Các lớp học tầng 2 đã bị nứt ngang nứt dọc.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con em theo học tại trường, sự việc này đã được họ phản ánh nhiều, nhưng đến nay vẫn chưa thấy khắc phục.

Phụ huynh Lê Văn Dũng (Khối 9) cho biết: “Hôm đưa cháu đến xem trường chuẩn bị nhập học, tôi có bày tỏ sự lo lắng của mình khi nhìn thấy những vết nứt, bong tróc trong lớp học, trên bờ tường của trường với các phụ huynh khác, họ đều có chung trăn trở như tôi”.

Hơn 250 trẻ mầm non nơm nớp ngồi học trong ngôi trường chờ…sập - Ảnh 4
Hơn 250 trẻ mầm non nơm nớp ngồi học trong ngôi trường chờ…sập - Ảnh 5

Hành lang, bờ trường xuất hiện nhiều vết nứt lớn.

Ông Đinh Trọng (một phụ huynh học sinh) quan ngại cho hay: “Hàng trăm trẻ nhỏ chen chúc nhau trong ngôi trường công lập này. Tai hoạ có thể ập đến bất kỳ lúc nào nếu gặp phải sự rung chấn nhẹ. Chúng tôi đưa con cháu mình đến đây học thực sự trong lòng rất không yên tâm”.

Ông Lê Sơn , bảo vệ trường cho biết: Mỗi khi mưa gió, hay vào mùa bão lũ, là các cô phải đưa các cháu xuống tầng 1 để dạy học. 2 lớp ghép thành một, rất chật chội. Rồi phần vệ sinh của các cháu cũng cực kỳ nan giải, sân trường thấp hơn đường, cứ mưa to một chút là sân lại ngập nước.

Mang nỗi lòng trút cùng chúng tôi, cô Phan thị Hồng Thắm, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Cơ sở vật chất của trường cũng đã xuống cấp nhiều rồi, chúng tôi cũng rất mong các cấp các ngành quan tâm hơn nữa, để nhà trường yên tâm công tác, các cháu được an toàn mà phụ huynh thì an lòng”.

Nói về vấn đề trên, ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn cho biết sẽ kiểm tra ngay. Tuy nhiên, ông Định cũng nói thêm, do trường xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp, trước mắt do kinh phí để khắc phục sửa chữa không có nên phải để như vậy. Ngoài ra, theo lộ trình sáp nhập, thì việc đầu tư xây dựng, sửa chữa ở đây là không có.
Câu chuyện của ngôi trường công lập này khiến dư luận địa phương mấy hôm nay không khỏi đưa ra so sánh với một ngôi trường mần non tư thục cũng trên địa bàn mà được Nguyên Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh ký quyết định “hỗ trợ” 1 tỷ đồng, lùm xùm cách đây chưa lâu.

Quốc Hoàn – Hồ Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP