Tin Hà Tĩnh

Hơn 23 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở người dân vùng ngập lụt

Đối tượng hỗ trợ là hộ nghèo, hộ chính sách xã hội có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống trên địa bàn thường xuyên bị ngập lụt, có bão mạnh. Mức hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ đối với trường hợp xây dựng mới; 20 triệu đồng/hộ đối với trường hợp sửa chữa nhà.

Hà Tĩnh là địa phương thường xuyên phải gánh chịu những ảnh hưởng, hậu quả nặng nề của các đợt mưa lũ

Hà Tĩnh là địa phương thường xuyên phải gánh chịu những ảnh hưởng, hậu quả nặng nề của các đợt mưa lũ. Đặc biệt, có nhiều xã tại các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn thường xuyên bị ngập nặng kéo dài khiến đời sống của người dân hết sức khó khăn.

Để giảm thiểu rủi ro, thiệt hại về người và tài sản của nhân dân vùng lũ, mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định hỗ trợ kinh phí cho các hộ nghèo, hộ chính sách trong vùng ngập lụt xây dựng và sửa chữa nhà ở. Đối tượng hỗ trợ là hộ nghèo, hộ chính sách xã hội có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống trên địa bàn thường xuyên bị ngập lụt, có bão mạnh.

Mức hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ đối với trường hợp xây dựng mới; 20 triệu đồng/hộ đối với trường hợp sửa chữa nhà.

Tổng số hộ thuộc diện hỗ trợ theo chính sách này là 667 hộ ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh. Tổng kinh phí để thực hiện hỗ trợ là hơn 23 tỷ đồng.

Kinh phí thực hiện được cấp từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh do Ban vận động cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh quản lý, nguồn kinh phí tự có của các hộ gia đình và huy động từ cộng đồng xã hội.

Nguồn kinh phí sẽ được cấp về các huyện trong tháng 10/2017; hoàn thành việc hỗ trợ, xây dựng nhà ở cho các đối tượng trước ngày 30/7/2018.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP