Đền ơn - Đáp nghĩa

Hà Tĩnh: Hơn 2000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân tâm thần

Theo bác sỹ Quang: Trước đây bệnh nhân được cung cấp mỗi ngày nhưng từ tháng 3/2016 đến nay do nguồn Quỹ giảm dần nên mỗi tuần chỉ cung cấp cho bệnh nhân 1 bữa. Từ nguồn quỹ, cũng đã trang bị 20 ghế đá cho bệnh nhân ở khu cấp tính nam và cấp tính nữ  để bệnh nhân có chỗ ngồi mỗi khi ra sinh hoạt ở ngoài phòng điều trị. Hỗ trợ cho một số bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa.

Bs. Đinh Nho Quang – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh cho biết: sau hơn 6 tháng triển khai, Quỹ “ vì bệnh nhân tâm thần nghèo” đã cung cấp 2193 suất ăn cho bệnh nhân tâm thần điều trị tại bệnh viện.

hatinh
Đã có hơn 2.000 suất ăn được cấp cho bệnh nhân tâm thần nghèo hơn 6 tháng qua

Bệnh viện Tâm thần có quy mô 50 giường bệnh, thời điểm hiện nay có gần 60 bệnh nhân đang điều trị. Hầu hết bệnh nhân tâm thần phải điều trị dài ngày, cần người chăm sóc hỗ trợ nên gia đình bệnh nhân đều rất khó khăn. Việc hỗ trợ những suất ăn đủ dinh dưỡng sẽ giúp những bệnh nhân tâm thần nghèo, hoàn cảnh cô độc chiến thắng bệnh tật, ấm lòng trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Bữa ăn của bệnh nhân tâm thần

Điều dưỡng Trần Thị Hồng Ngân – Điều dưỡng trưởng Bệnh viện Tâm thần tỉnh cho biết: sau lễ phát động từ tháng 9/2015, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ quỹ gần 100 triệu đồng. Số tiền trên đã giúp bệnh nhân tâm thần rất nhiều. Hiện nay nguồn quỹ đã ngày càng thu hẹp, chúng tôi mong rằng các nhà hảo tâm tiếp hỗ trợ để bệnh nhân tâm thần nghèo tiếp tục có những bữa ăn đủ dinh dưỡng, giúp họ vượt qua khó khăn trong quá trình điều trị.

Mọi thông tin hỗ trợ xin gửi về: Ban Vận động quỹ “ Vì người bệnh tâm thần nghèo”, SĐT: 0393.856.690; STK: 0201000641959 – Vietcombank Hà Tĩnh; Hoặc trực tiếp tại Bệnh viện Tâm thần, số 08, đường Đồng Môn, Thành phố Hà Tĩnh.

Thu Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP