Nhân ái

Hà Tĩnh: Hơn 18 triệu đồng bạn đọc giúp đỡ bé Nguyễn Đức Thế bị bỏng

Sau gần một tháng, giành giật sự sống từ tay tử thần, bé Nguyễn Đức Thế 18 tháng tuổi, bị bỏng nặng do ngã vào nồi nước chè, đã qua cơn nguy kịch và đang dần bình phục trở lại

Cậu chuyện về cậu bé Nguyên Đức Thế trú tại xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) khiến cho nhiều người phải xót xa. Chỉ vì một phút bất cẩn của người lớn, đứa bé tội nghiệp mới 18 tháng tuổi phải chịu những đau đớn tột cùng đến người lớn cũng phải rung mình khiếp sợ

Ngã vào chè nóng bé Thế bị bỏng nặng 63% nguy kịch tính mạng

Bị bỏng lên đến cơ thể 63%, bé Thế trở thành 1 trong những ca nặng nhất của Khoa Hồi sức cấp cứu– Viện Bỏng quốc gia. Việc điều trị kéo dài khiến bố mẹ của em phải bán đi hết tất cả những gì mình có cộng với việc đi vay lãi để cứu con nhưng vẫn không xuể.

Được biết, gia đình anh Sĩ, chị Lâm thuộc vào diện nghèo trong xã Sơn Hồng. Hai vợ chồng đều thuần nông, quanh năm trông chờ vào mấy sào ruộng, anh Nguyễn Văn Sĩ chồng chị Lâm bị thoát vị đĩa đệm đau ốm triền miên nên không đi làm thuê làm mướn kiếm ra tiền. Kinh tế mỗi ngày một khó khăn ,chị Lâm phải vào Nam làm thuê để kiếm tiền lo toan cho gia đình. Thế nhưng, chưa kịp lấy tháng lương đầu tiên thì gia đình đã gặp đại nạn.

Mặc dù bé Thế được bảo hiểm hỗ trợ 100%, nhưng có những loại thuốc sử dụng ngoài danh mục bảo hiểm mới đáp ứng được bé đã vượt quá khả năng của gia đình..

Ngay sau khi tình cảnh của bé Thế được Báo VietNamNet đăng tải, nhiều bạn đọc có tấm lòng nhân ái trong và ngoài nước đã kịp thời quan tâm, hỗ trợ bé. Sau gần một tháng điều trị tại Viện bỏng Quốc gia Thế đã qua khỏi nguy kịch, những vết nặng đang tiến triển tốt.

Đại diện báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đến tận tay gia đình bé Thế

Sáng ngày 14/8, PV VietNamNet đã đến bệnh viện thăm và trao số số tiền 18.705.000 đồng của các nhà hảo tâm cho gia đình bé Thế. Nhờ có tấm lòng giúp đỡ kịp thời của bạn đọc mà bé Thế có thêm hy vọng tiếp tục chữa bệnh”.

Cảm động trước sự quan tâm dành cho gia đình mình, anh Sĩ xúc động gửi lời cám ơn đến bệnh viện và các nhà hảo tâm. Nhận được số tiền từ tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ, anh Sĩ hứa sẽ dùng tiếp tục để con điều trị cho đến lúc ổn định mọi thứ mới trở về nhà.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: hiểm nghèo , nhân ai , từ thiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP