Chạy khắp bệnh viện xin làm thuê

Hoàn cảnh quá khó khăn, mẹ em là chị Bùi Thí Lý vừa chăm con vừa chạy quanh bệnh viện hỏi có ai thuê làm gì không, nhưng không ai có nhu cầu thuê. Chị ngồi trên giường bệnh ôm con khóc vì không biết lấy đâu ra tiền để cứu mắt cho Kiên.


Chị Bùi Thị Lý đang ngồi chăm sóc, động viên con tại BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Ảnh: ĐẮC LAM

Chị Lý cho biết trưa 1-8, Kiên cùng nhóm bạn chơi trốn tìm. Khi đang chơi ở khu vực gần nhà thì em nhặt được chùm trò chơi nhựa. Kiên nghĩ rằng đây là phần trò chơi thiết bị để trong lồng đèn trung thu. Kiên lấy chiếc trò chơi đó ra đấu hai dây điện trên trò chơi vào cục pin, nhưng trò chơi không phát đèn và không phát nhạc. Kiên tiếp tục cắm hai dây điện vào điện thắp sáng của gia đình thì trò chơi phát nổ lớn.

Vụ nổ làm Kiên bị thương nặng, bàn tay phải dập nát, mảnh vỡ văng vào mắt trái. Em được người thân và người dân đưa đến BV Đa khoa huyện Đức Thọ cấp cứu.

Lúc này, mẹ của Kiên đang đi làm thuê ở Hà Nội. Chị Lý ứa nước mắt nói: “Hôm đó tôi đang đi làm thuê mà quá nhớ con, quá sốt ruột tôi bắt xe trở về nhà. Khi về đến thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thì nhận được được tin con bị tai nạn. Hiện mắt trái của Kiên không còn nhìn thấy nữa…”.

Gia cảnh hết sức khó khăn

Các BS khoa Mắt và Khoa Chấn thương Chỉnh hình, BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, hiện đã phẩu thuật khâu giác mạc ở mắt trái và phẩu thuật cắt một đốt tay trên ngón cái cái bàn tay phải. Sắp tới phải mổ một đến hai lần ghép da bàn tay phải cho Kiên.

Năm 2004, khi Kiên tròn 2 tuổi, em trai của Kiên được 5 tháng tuổi thì bố của Kiên bị điện giật gây tử vong khi đang sửa chữa máy bơm nước.

Từ đó, chị Lý rời quê đi kiếm việc làm, ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền nuôi hai đứa con và bố, mẹ chồng. Người bố chồng bị ung thư và mất sau đó. Chị đành một lần nữa xa quê đi làm thuê để gửi tiền về lo cho hai con và người mẹ chồng cũng đang điều trị ung thư.

Lãnh đạo UBND xã Đức Dũng cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Lý là hộ nghèo, hết sức khó khăn, đang rất cần sự tiếp sức của cộng đồng.

Ông Nguyễn Doãn Quý, Trưởng Công an xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cho biết: “Chiếc trò chơi mà em Kiên và nhóm bạn chơi trò chơi trốn tìm, phát hiện nhặt được ở bên bờ mương gần nhà. Chúng tôi đang nghi vấn đây là kíp mìn bằng điện thường dùng nổ mìn phá đá hoặc đánh bắt cá. Tuy nhiên chúng tôi đang tìm hiểu xác định đây có phải kíp mìn hay không. Đồng thời đang làm rõ nguồn gốc những cái “trò chơi” kíp mìn này có xuất xứ từ đâu”.

Mong cứu được mắt cháu…

“Ở nhà làm ruộng không đủ ăn. Tôi đành gạt nước mắt để hai đứa con ở nhà cùng bà nội, tôi vào TP HCM xin làm thuê, làm công nhân gửi tiền về cho ba bà cháu. Năm 2014, mẹ chồng phát hiện bị ung thư, tôi xin nghỉ việc về quê để chữa bệnh cho mẹ và nuôi hai con. Thời gian qua, tôi đưa mẹ ra BV K Hà Nội chữa ung thư. Chi phí việc xạ trị để chữa ung thư quá khả năng của gia đình tôi. Tôi đi vay mượn người thân và cắm nhà vay ngân hàng hơn 100 triệu đồng để chữa bệnh cho mẹ. Con tôi vốn mồ côi bố từ bé, tôi cầu mong chữa được bệnh cho mẹ chồng để có bà, có cháu.

Thời gian qua, để có tiền trả lãi ngân hàng tôi ra Hà Nội xin đi làm thuê, đi tiếp thị sữa Ba Vì. Bây giờ mẹ bị bệnh nằm ở nhà, con đang cấp cứu ở BV như thế này, tôi chưa biết tính sao đây. Tôi đi hỏi khắp bệnh viện cũng không ai có việc gì cần thuê tôi làm. Tôi đang nợ tiền viện phí và muốn xin chuyển con ra BV Mắt Trung ương chữa, cứu mắt cho con, nhưng đành chịu…”- ngồi bên con, chị Bùi Thí Lý quay mặt đi, nuốt nước mắt vào trong.

———————————————–

Bạn đọc giúp đỡ em Nguyễn Trung Kiên xin gửi về báo Pháp Luật TP.HCM, số tài khoản: 1607201005173, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Phan Đình Phùng (khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp em Nguyễn Trung Kiên”).

ĐẮC LAM