Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Học sinh đi xe máy, không mũ bảo hiểm nghênh ngang đến trường

Thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp trước và sau tết Đinh Dậu 2017, sáng ngày 3/2, lực lượng CSGT Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tăng cường xử lý học sinh vi phạm giao thông trên địa bàn.

Đầu buổi sáng ngày 3/2, tại phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh, lực lượng chức năng đã xử lý hàng chục học sinh vi phạm, chủ yếu là học sinh trường THPT Kỳ Anh.

Chỉ trong sáng ngày 3 tháng 2 Công an Thị xã Kỳ Anh đã xử lý hơn 30 học sinh vi phạm.

Đại úy Lê Doãn Thái, Đội phó đội Cảnh sát giao thông, Công an thị xã Kỳ Anh cho biết: “Trong buổi sáng ngày hôm nay, chúng tôi đã xử lý hơn 30 học sinh vi phạm.

Lỗi vi phạm của các em chủ yếu là đi xe máy điện, đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm, một vài trường hợp xe máy điện không có biển kiểm soát, chở người quá quy định, cá biệt có học sinh điều khiển xe gắn máy khi chưa có giấy phép lái xe.

Ngoài việc xử lý vi phạm theo luật định, thì Công an thị xã Kỳ Anh còn có thông báo về các nhà trường để có biện pháp giáo dục các em.”

Chủ yếu lỗi vi phạm của học sinh là đi xe máy điện, đạp điện không đội mũ bảo hiểm.
Đang là học sinh THPT nhưng hai học sinh này vẫn điều khiển xe gắn máy đến trường.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy, Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Anh cho biết: “Nhà trường lúc nào cũng coi trọng việc giáo dục pháp luật, đặc biệt là luật giao thông, hầu như trong các buổi chào cờ đầu tuần đều đề cập đến luật giao thông.

Tuy nhiên, độ tuổi của các em còn nhiều hiếu động nên khi tham gia giao thông vẫn còn nhiều em vi phạm”.

Cũng theo cô Thủy, hàng tháng nhà trường sẽ họp Hội đồng kỷ luật, những học sinh vi phạm nếu không rèn luyện tốt sẽ có nguy cơ ở lại lớp hoặc không được xét tốt nghiệp.

Ngoài việc xử lý vi phạm theo luật định, thì Công an Thị xã Kỳ Anh còn có thông báo về các nhà trường để có biện pháp giáo dục các em.

Được biết trong thời gian tới, Công an thị xã Kỳ Anh sẽ tiếp tục ra quân xử lý nghiêm vấn đề học sinh vi phạm giao thông.

Đình Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP