Hương Sơn

Hà Tĩnh: Học sinh bị bạn đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê

Thông tin ban đầu được báo chí đăng tải, chiều 26.2, em Nguyễn Thái Sơn (SN 2000) ở xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là học lớp 9C trường THCS Phố Diệm đi học về trong tình trạng mặt mày bị thâm tím, áo quần lấm lem. Ông Hiền (bố của em Sơn) hỏi chuyện thì em Sơn cho biết bị V. đánh. Do chấn thương quá nặng sau đó em Sơn phải nhập viện trong tình trạng cấp cứu khẩn cấp. Qua tìm hiểu của gia đình em Sơn, trước đó Sơn và một học sinh học cùng trường tên là T. có xảy ra mâu thuẫn nên T. đã gọi V. là người thân đến trước cổng trường hành hung Sơn.

Sau khi được đưa đến Bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, em Nguyễn Thái Sơn bị đánh trọng thương đã được các bác sỹ nơi đây kịp thời cứu chữa. Hiện sức khỏe của em vẫn đang được theo dõi đặc biệt.

Gia đình vay mượn để trả tiền viện phí

Bác sĩ Phạm Văn Long – Giám đốc bệnh viện 115 Nghệ An cho biết: “Lúc gia đình đưa cháu Sơn vào bệnh viện, ê kíp bác sĩ đã thăm khám và chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não cần kịp thời mổ để hút máu tụ ở trong não. May là gia đình cháu đưa cháu đến kịp thời chứ chậm khoảng mấy tiếng nữa thì tính mạng của cháu bị đe dọa… Sau khi mổ xong, cháu bị hôn mê. Hiện sức khỏe của cháu dần hồi phục nhưng cần được theo dõi thường xuyên vì di chứng vẫn còn…”

Hà Tĩnh: Học sinh nghi bị bạn đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê

Anh Hiền chăm sóc con tại BV 115 Nghệ An. Ảnh: Cảnh Thắng

Đang chăm sóc con tại bệnh viện, anh Nguyễn Đình Hiền – bố của cháu Sơn buồn bã kể lại: “ Cháu Sơn về nhà quần áo lấm lem, Sơn kể với tôi là bị anh của bạn đánh sau đó cháu nôn mửa, ngất lịm. Tôi lập tức đưa cháu đên bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán cháu rất nguy kịch nên tiến hành mổ… Lúc đó, tôi chẳng hiểu chuyện gì xảy ra nên cứ đưa cháu đi bệnh viện, rất may đã kịp thời cứu được cháu…”.

Anh Sơn cho biết thêm: “Gia đình tôi chỉ dựa vào mấy sào ruộng để mưu sinh, con tôi bị đánh ra nông nỗi như thế này thì trước mắt chúng tôi vay mượn của anh em họ hàng để điều trị bệnh cho cháu đã chứ giờ biết như thế nào. Hiện tiền viện của cháu, tiền thuốc thang cũng đã tốn gần 100 triệu đồng, gia đình chỉ mới xoay xở được hơn 30 triệu, số tiền còn lại mẹ cháu đang đi vay mượn anh em bạn bè nộp cho bệnh viện để điều trị cho cháu…

Tôi được biết hiện phía công an đang vào cuộc điều tra đối tượng đánh con tôi, gia đình của đối tượng đánh con tôi có gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe cháu. Hiện tôi chỉ mong con tôi mau chóng bình phục để cháu có thể đến trường chứ nằm một chỗ như thế này khổ lắm…”.

Vẫn chưa có kết quả điều tra vụ việc

Thầy giáo Nguyễn Hữu Hợp- Hiệu phó Trường THCS Phố Diệm cho biết: Sau khi vụ việc xảy ra Ban giám hiệu nhà trường đã tới Bệnh viện 115 (Nghệ An) thăm em Sơn đang nằm cấp cứu tại đây. Do chấn thương sọ não nên trong ngày 26.2, em Sơn đã được phẫu thuật não, hiện đang trong tình trạng hôn mê.

Hà Tĩnh: Học sinh nghi bị bạn đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê

Trường THCS Phố Diệm nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lao Động

Cũng theo lời thầy Hợp: “Hôm xảy ra vụ việc là vào buổi chiều thứ 6 (ngày 26.2) nhà trường có tổ chức học buổi 2 theo quyết định của phòng. Nhưng hôm đó là ngày nghỉ của tôi nên không có mặt lúc đó nên cũng chưa nắm tường tận sự việc. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ”.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, thượng tá Nguyễn Quang Tuệ – Trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin công an huyện Hương Sơn đã phối hợp với các cơ quan liên quan vào cuộc điều tra làm rõ vụ em Sơn bị đánh chấn thương sọ não phải nhập viện cấp cứu. Đến thời điểm này chưa có kết quả nguyên nhân vụ việc”.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi trên báo Lao Động, ông Nguyễn Đình Khôi, Hiệu trưởng trường THCS Phố Diệm cho biết: “Theo tìm hiểu, trước đây giữa Sơn và Trường (học sinh lớp 8C) có mâu thuẫn do Sơn lấy mũ của Trường mà không trả lại. Trường đã gọi anh trai tên là V. học Trường THPT Lê Hữu Trác 1 đến đánh Sơn”.

Theo ông Khôi, hung khí mà V. sử dụng để đánh Sơn là một chiếc cọc tre (hay cán chổi) dẫn đến thương tích.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP