Họ tộc tại Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hoàng giáp Đinh Nho Hoàn – Đốc trấn tài năng lưu danh cùng non nước

Hội thảo nhằm mục đích tuyên truyền về những đóng góp của Hoàng Giáp Đinh Nho Hoàn cho lịch sử dân tộc và vùng đất biên cương Cao Bằng và cho các thế hệ con cháu họ Đinh Nho hiện nay.

Sáng ngày 14/11, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, UBND huyện Hương Sơn và ban liên lạc dòng họ Đinh Nho Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học về thân thế, sự nghiệp Hoàng Giáp Đinh Nho Hoàn (1671 – 1715).

Về dự hội thảo có đồng chí Đặng Quốc Vinh, Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh; đồng chí Bùi Đức Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh.

Về phía UBND huyện Hương Sơn có đồng chí Nguyễn Quốc Lập, Bí thư huyện ủy; đồng chí Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Duy Trinh, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo các phòng ban của tỉnh và huyện tham dự.

ht24h

Các đại biểu và con cháu dòng họ Đinh Nho về dự hội thảo khoa học Hoàng Giáp Đinh Nho Hoàn (1671 – 1715).

Đại diện cho dòng họ Đinh Nho Việt Nam cùng các tộc trưởng chi nhánh họ Đinh Nho trong toàn tỉnh về tham dự có PGS. TS Đinh Quang Hải.

Theo gia phả ghi lại Đinh Nho Hoàn (1671 – 1715), hiệu Mặc Trai, người xã An Ấp, nay là xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Họ Đinh Nho là một vọng tộc đất Hoan Châu, có nhiều người đổ đạt khoa hoạn như Đinh Nho Công (phụ thân của Đinh Nho Hoàn), Đinh Nho Điển, Đinh Nho Quang….

Hội thảo khoa học về thân thế, sự nghiệp Hoàng Giáp Đinh Nho Hoàn - Ảnh 1
Lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh, Sở Văn hóa thể thao và du lịch Hà Tĩnh cùng các lãnh đạo huyện Hương Sơn về tham dự hội thảo. 

Hội thảo khoa học về thân thế, sự nghiệp Hoàng Giáp Đinh Nho Hoàn lần này nhằm mục đích tuyên truyền về những đóng góp của Hoàng Giáp Đinh Nho Hoàn cho lịch sử dân tộc và vùng đất biên cương Cao Bằng và cho các thế hệ con cháu họ Đinh Nho hiện nay.

Đóng góp tại hội thảo đã có nhiều ý kiến bổ ích góp phần xây dựng kỷ yếu về hội thảo khoa học Hoàng Giáp Đinh Nho Hoàn ngày một hoàn thiện hơn.

Hồ Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP