Kinh tế

Hà Tĩnh: Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu thuế năm 2014

Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng tính đến thời điểm này, tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu thuế năm 2014. Đóng góp vào thành tích chung đó là sự nỗ lực đáng khích lệ của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn… Tính đến ngày 15/12/2014, ngành thuế tỉnh Hà Tĩnh đã thu được 4870 tỷ đồng, đạt 106% so với chỉ tiêu do Bộ Tài chính giao và tăng 7% so với cùng kỳ.

Trong bức tranh kinh tế chung của cả nước, đặc biệt là sự khó khăn của các doanh nghiệp thì kết quả trên của Hà Tĩnh là rất đáng được ghi nhận.

 Ông Đinh Nho Hậu, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 17/12/2014, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Đinh Nho Hậu, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh. Tại buổi làm việc, ông Đinh Nho Hậu cho biết, để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, ngành thuế đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các biện pháp đồng bộ, phù hợp với thực tiễn. Đồng thời, tăng cường các chính sách ưu đãi thuế đối với các doanh nghiệp đặc thù để khuyến khích các thành phần kinh tế trên địa bàn phát triển, sản xuất kinh doanh…

“Để đạt được thành tích trên điều quan trọng là tinh thần trách nhiệm và hiệu quả của các doanh nghiệp. Chính các doanh nghiệp đã đảm bảo sự thành công của nguồn thu ngân sách” –ông Hậu nhấn mạnh.

Theo sự giới thiệu của lãnh đạo cục thuế tỉnh, chúng tôi đã có buổi tiếp xúc với ông Nguyễn Phi Long, Giám đốc Công ty CP XD&TM Thành Huy- một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc nộp thuế năm 2014.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Phi Long cho biết, mặc dù năm 2014 doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khó khăn về nguồn vốn, nhưng tập thể cán bộ nhân viên toàn công ty đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc nhiệm vụ. Các công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng tốt và đặc biệt là công ty đã hoàn thành vượt mức 158% chỉ tiêu nộp thuế.

Ông Long nói thêm: “Năm 2014 đã sắp kết thúc với những kết quả tốt đẹp. Rất mong rằng, năm mới 2015 Công ty CP XD&TM Thành Huy sẽ tiếp tục thành công để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nộp thuế.”

Cũng trong ngày 17/12/2014, chúng tôi đã cuộc tiếp xúc với ông Dương Thế Cường, Giám đốc Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt – Lào.
Trong năm 2014, Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt – Lào được giao chỉ tiêu nộp là 20,563 tỷ đồng nhưng đến nay công ty đã nộp 34,18 tỷ đồng đạt 166% so với kế hoạch.

Lễ ra quân thực hiện kế hoạch năm 2014 của Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt – Lào

Nói về kết quả này, ông Dương Thế Cường cho biết, Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt – Lào là thành viên Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, là đơn vị trực thuộc Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh.

Công ty chủ yếu kinh doanh các lĩnh vực như xếp dỡ, khai thác và dịch vụ cảng biển, kinh doanh vận tải điều khiển, cung ứng, đại lý thuê tàu biển, nhập khẩu vật tư, thiết bị, hàng hóa, dịch vụ lai dắt, cứu hộ, cứu nạn, sửa chữa, đóng mới tàu thuyền…

Trong những năm qua tập thể cán bộ, công nhân viên của công ty đã luôn đoàn kết nỗ lực hết mình xây dựng công ty trở thành thương hiệu mạnh, từng bước vững vàng vươn ra biển lớn”…

Long Đậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP