Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh hoàn tất khâu cuối cùng cho kỳ thi THPT quốc gia

Chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa, các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Để chuẩn bị cho kỳ thi, đến thời điểm hiện tại, Ban Chỉ đạo cụm thi Hà Tĩnh đã hoàn tất những khâu cuối cùng một cách chu đáo nhất.

Các em học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tranh thủ cùng nhau ôn lại bài, trao đổi kinh nghiệm

Hà Tĩnh là cụm thi số 29 trong 63 cụm thi THPT quốc gia năm 2018. Sở GD&ĐT Hà Tĩnh là đơn vị chủ trì cụm thi này với sự tham gia phối hợp của Học viện Thanh thiếu niên, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Hà Tĩnh.

Năm nay, Hà Tĩnh có 16.401 thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia (trong đó có hơn 900 thí sinh tự do). Ngay từ đầu năm học, các trường đã lên kế hoạch dạy học và ôn luyện kiến thức cho học sinh chu đáo.

Hà Tĩnh có 56 đơn vị có học sinh đăng ký dự thi, trong đó có: 42 trường THPT, 10 Trung tâm DN-HN-GDTX và 4 trường Cao đẳng, Trung cấp nghề có học viên GDTX.

Toàn tỉnh tổ chức 34 điểm thi, trong đó có: 32 điểm thi cho thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ và 2 điểm thi cho thí sinh tự do đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Liễn

Thầy Nguyễn Đình Thám - Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Lĩnh cho biết: “Trường có 31 phòng thi, trước đó trường đã thành lập đoàn kiểm tra lại cơ sở vật chất, tu sửa và thay thế quạt, bóng đèn, bàn ghế, cửa… bị hư hỏng. Công tác ôn thi cho các em được chuẩn bị kỹ càng. Ngoài ra, có sự hỗ trợ của đội tình nguyện viên, nước uống, xe ôm miễn phí cho thí sinh và phụ huynh. Đến nay, Trường THPT Hồng Lĩnh đã hoàn tất và sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia”.

Còn ở điểm thi THPT Nguyễn Đình Liễn (huyện Cẩm Xuyên), là một trường khá xa trung tâm, thầy Nguyễn Nam Thắng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm nay trường có 15 phòng thi với 341 thí sinh. Do trường ở xa trung tâm, nên chúng tôi đã bố trí chỗ ăn nghỉ sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, an toàn trật tự cho các cán bộ coi thi. Trường cũng đã hợp đồng xe đưa đón thầy cô để đảm bảo về giờ giấc, an toàn”.

Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã huy động đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi


Qua kiểm tra của Ban Chỉ đạo kỳ thi và lãnh đạo ngành Giáo dục, cơ sở vật chất tại 34 điểm thi cơ bản đều đảm bảo và đáp ứng nhu cầu, tuy nhiên, để tránh trường hợp sơ suất và cũng đảm bảo điều kiện cho các em làm bài tốt nhất, các nhà trường cũng đã rà soát lại cơ sở vật chất để tiến hành tu sửa kịp thời.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Ngoài việc chuẩn bị số lượng giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, chúng tôi cũng đã hoàn tất công tác hậu cần để tạo điều kiện nơi ăn, chỗ ở, phương tiện đi lại cho hơn 900 cán bộ, giáo viên của các đơn vị phối hợp (Học viện thanh thiếu niên; Đại học Kinh tế quốc dân; Đại học Hà Tĩnh) được tăng cường làm nhiệm vụ coi thi ở Hà Tĩnh. Việc in sao đề thi cũng được triển khai chu đáo, đảm bảo tính bảo mật”.

Đến thời điểm hiện tại, cụm thi Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia.

Tác giả: Lệ Quyên

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP